Những Cách Tốt Nhất Để Học Từ Vựng Tiếng Hàn

Từ vựng - 2021-05-25 05:50:31

Bạn muốn giỏi tiếng Hàn nhưng không biết học từ vựng thế nào để đạt được kết quả tốt? Bạn muốn ứng dụng từ vựng tiếng Hàn một cách linh hoạt vào cuộc sống. Làm thế nào để học từ vựng tiếng Hàn tốt, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

tu vung tieng han

1. Từ vựng có tầm quan trọng như thế nào để học tiếng Hàn

Từ vựng luôn là vấn đề hàng đầu khi học ngôn ngữ

Muốn giao tiếp tốt, nắm bắt được vấn đề xung quanh thì đây chính là điều bạn cần biết rõ. Khi giao tiếp, người đọc và người nghe thường xuyên chú ý vào nội dung của câu chuyện muốn thể hiện ra hơn là ngữ pháp câu từ. Thậm chí sau khi bạn có thể tự tin về ngữ pháp nhưng nếu vốn từ vựng không đủ thì bạn cũng thể nào hiểu hay thể hiện nội dung mà mình muốn truyền đạt cho họ.

David A. Wilkins từng nói một câu khá nổi tiếng: “Không có ngữ pháp thì ít thông tin truyền đạt. Không có từ vựng thì không có bất kỳ một thông tin nào có thể được truyền đạt cả.”

từ vựng tiếng Hàn

Từ vựng tiếng Hàn giúp phát triển những kỹ năng khác

Từ vựng ảnh hưởng nhiều đến việc tiếp thu kiến thức. Chính vì thế, khi bạn đã nắm chắc từ vựng đủ lớn sẽ giúp khả năng phát triển của bản thân tăng lên.

Ngoài các vấn đề nghe, đọc ra thì học từ vựng tiếng Hàn còn phát triển kỹ năng viết nhanh chóng, đúng ngữ cảnh và không sai chính tả. Từ điều này bạn hoàn toàn có thể tự tin để viết một bức thư hay trình bày một vấn đề nào đó bằng tiếng Hàn mà không phải lo lắng gì.

Học từ vựng tiếng Hàn bạn không nên bó buộc bởi chỉ dùng để giao tiếp xung quanh. Việc biết nhiều từ vựng tiếng sẽ giúp bạn nâng cao trình độ, phát triển các kỹ năng về ngoại ngữ sau này, một điểm cộng cho hồ sơ năng lực của bạn.

Các Phương pháp đơn giản sau đây có lẽ ai cũng biết, vậy liệu đã được áp dụng hiệu quả?

Học từ vựng theo chủ đề

Nên đưa từ vựng thành từng nhóm chủ đề sẽ giúp quá trình học thuộc dễ dàng hơn việc học từng từ riêng lẻ.

Việc xếp nhóm từ vựng theo chủ đề giúp khi làm bài thi nói hoặc viết sẽ phát huy tối đa khả năng từ vựng của chúng ta. Khiến bạn có nhiều ý tưởng cho bài thi nói, viết trôi chảy hơn. Việc học từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề vừa tiết kiệm thời gian vừa giúp bạn nâng cao cách chuyển đổi cấu trúc câu, bên cạnh còn mở rộng ý tưởng viết bài. Nhờ đó, khi tham gia kì thi TOPIK bạn sẽ rất nhanh chóng lập dàn ý viết bài mà không mất quá nhiều thời gian suy nghĩ về việc chuyển đổi ngữ nghĩa của câu từ tránh lặp lại.

từ vựng tiếng Hàn

2. Ghi nhớ từ vựng tiếng Hàn bằng việc sử dụng hình ảnh, âm thanh hoặc câu chuyện

Theo đánh giá thực tế, nhiều người thường hay ghi nhớ từ vựng bằng cách viết từ đó kèm nghĩa nhiều lần ra giấy. Tuy nhiên cách này chỉ có hiệu quả tức thời nhưng về lâu về dài, nếu không thường xuyên ôn lại thì chắc chắn ta sẽ quên từ, Theo nhiều chứng minh khoa học, nếu sử dụng những hình ảnh, âm thanh hay câu chuyện ấn tượng thì có thể khiến não bộ chúng ta ghi nhớ lâu hơn.

Cách học này cũng vô cùng đơn giản, khi chúng ta học 1 từ mới, hãy tự tạo ra hình minh họa ngộ nghĩnh gần gũi về từ đó bằng suy nghĩ, khi học 1 nhóm từ vựng theo chủ đề, hãy cố gắng tạo ra một câu chuyện hay một đoạn văn liên quan đến chủ đề đó. Với cách học này, việc ghi nhớ từ mới đảm bảo sẽ lâu hơn.

Cách học từ vựng bằng âm thanh Hàn, hình ảnh đã được minh chứng cực kỳ hiệu quả, và vẫn được nhiều trung tâm đào tạo uy tín áp dụng đào tạo cho học viên cho đến ngày nay.

Học từ vựng qua phim hoặc bài hát Hàn Quốc

Nhiều người để việc học tập trở thành gánh nặng tâm lý, làm chúng ta mất niềm vui và hứng thú khi tiếp nhận tri thức. Để tránh việc áp lực học tập, các bạn có thể giải tỏa tâm lý đó bằng việc nghe nhạc hay xem phim thì sẽ khiến từ mới “vào đầu” dễ dàng hơn mà không khiến ta chán nản khi học. Kết hợp Ghi tất cả từ mới trong cuốn sổ tay cá nhân, hoặc bạn có thể sử dụng flashcards để có thể thường xuyên ôn tập ghi nhớ những từ đã học.

Sử dụng thường xuyên các từ vựng mới và luôn ôn tập lại

Khi tiếp nhận thêm từ mới, bạn nên sử dụng chúng hàng ngày, có thể bằng cách giao tiếp hoặc viết ra. Hãy nhớ rằng, ghi nhớ từ vựng mới chỉ thành công khi bạn biết sử dụng chúng.

Bất cứ học môn nào cũng phải khởi đầu bằng những yếu tố đầu tiên của môn học ấy, nghĩa là học những căn bản sơ cấp và đừng bao giờ nhảy bước giai đoạn. Việc xây đắp vững chắc những nền tảng học thức đầu tiên giúp chúng ta giảm thiểu đi thất bại về tinh thần. Học từ vựng tiếng Hàn cũng tương tự, chỉ bằng việc xây dựng từng bước nhỏ trước nhất định sẽ chạy được đoạn đường dài tốt hơn. Bạn có thể tự học online với Master Korean với hệ thống học tập rõ ràng, đúng cách và chủ động. 

Liên hệ đăng ký khóa học tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận