Những Điều Thú Vị Về Ngày Tết Trung Thu Ở Hàn Quốc

Văn hóa - 2021-09-01 13:31:42

Nếu như ở Việt Nam ngày lễ lớn nhất là Tết Nguyên đán, thì ở Hàn Quốc, ngày lễ quan trọng nhất trong năm là Tết Trung thu ở Hàn Quốc - Chuseok

Mỗi đất nước có những nét văn hóa, điều kiện địa lý khác biệt, đều chỉ mượn chiếc vỏ hình thức để đặt trong đó tinh thần văn hóa đặc thù, tạo nên nét độc đáo riêng vốn có vào ngày lễ Trung thu. Hãy cùng Master Korean tìm hiểu về Tết Trung thu ở Hàn Quốc có gì thú vị nhé!

tet trung thu ơ han quoc

1.Ngày Tết Trung thu Hàn Quốc có nguồn gốc từ đâu?

tet trung thu o han quoc

Trung thu là ngày lễ truyền thống lớn và quan trọng nhất của người Hàn. Vào lễ trung thu, Hàn Quốc có 3 ngày nghỉ. Thông thường người dân sẽ về quê đoàn tụ với gia đình, thờ cúng tổ tiên, ăn các món bánh truyền thống, tặng quà cho người thân,… Mọi người mặc bộ trang phục truyền thống Hanbok rồi cùng vui chơi, ăn uống, chuyện trò, tận hưởng thành quả sau một năm lao động vất vả.

Tết Trung thu ở Hàn Quốc còn được gọi là Chuseok, có nghĩa là đêm mùa thu. Theo sử sách ghi lại, Hàn Quốc đã đánh bại quân xâm lược vào mùa thu năm 822 sau Công nguyên và người dân đã ăn mừng chiến thắng trong 3 ngày - 3 đêm. Mọi người cùng nhau nhảy múa, ăn uống, hát hò, ăn mừng linh đình. Dịp lễ, văn hóa ăn mừng tết trung thu ở Hàn Quốc này được kế thừa từ thế hệ này sang thế hệ khác, lâu dần hình thành nên ngày truyền thống Chuseok.

Cũng nhiều người Hàn cho rằng từ thời xa xưa, vào ngày 15 tháng 8 âm lịch hàng năm, người dân Hàn Quốc tổ chức thi dệt vải mừng mùa màng. Sau đó còn có các hoạt động vui chơi ca hát, giải trí, ăn uống. Đây chính là nguồn gốc Tết trung thu Hàn Quốc.

2.Ẩm thực vào ngày tết Trung thu ở Hàn Quốc có gì độc đáo?

tet trung thu o han quoc

Bánh Songpyeon 

Bạn có biết món ăn phổ biến ngày Tết Trung thu ở Hàn Quốc là Songpyeon. Đây là một loại bánh gạo truyền thống có hương vị đặc biệt và thơm ngon, được làm bằng bột gạo với nhiều nhân bên trong như hạt vừng, quế, đậu đỏ, hạt dẻ, mật ong…. Toàn bộ thành viên trong gia đình thường tập trung lại vào đêm trước ngày lễ. Họ cùng nhau nặn bánh và trò chuyện để dâng lên cúng gia tiên vào sáng hôm sau.

Baekju – Rượu trắng

Đoàn trung thu ở Hàn Quốc người Hàn rất thích tụ tập ăn uống cùng gia đình, bạn bè, và không thể thiếu rượu. Bữa tiệc Chuseok không thể thiếu hương vị của rượu trắng - nét văn hóa lâu đời của dân Hàn. Rượu trắng thường được nấu và ủ men từ gạo mới thu hoạch trong vụ mùa vừa kết thúc vừa qua trong dịp đoàn viên này.

Toranguk – Canh khoai sọ

Canh khoai sọ cũng là một món ăn cần phải có trong dịp lễ Tết Trung Thu ở Hàn Quốc.  Khoai sọ sẽ được luộc qua nước vo gạo hoặc nước muối để loại bỏ đi lớp nhớt bên ngoài . Sau đó, khoai sẽ được hầm cùng với gân bò hoặc ức bò để tạo vị thanh đạm và bổ dưỡng.

3.Người Hàn Quốc tặng gì vào ngày Tết Trung thu?

tet trung thu o han quoc

Tết Chuseok - tết trung thu ở Hàn Quốc còn được gọi là Tết đoàn viên. Vào ngày này, mọi người vẫn trở về nhà và tề tựu bên gia đình  dù có bận rộn như thế nào hay ở cách xa đến đâu. Cả gia đình cùng nhau làm mâm lễ, cúng kiếng, trò chuyện, ăn uống, ngắm trăng cũng như tận hưởng thành quả sau một mùa thu hoạch bội thu.  

Ngày Tết trung thu ở Hàn quốc là dịp mà mọi người tặng quà và dành mọi lời chúc tốt đẹp cho những người thân yêu trong gia đình. Điều này thể hiện lòng trân trọng và cảm ơn. Trước kia, quà tặng chủ yếu là những nhu yếu phẩm hàng ngày.Ví dụ như dầu ăn, thịt bò, hoa quả, cà phê, dụng cụ nấu ăn, v.v.. Trong cuộc sống hiện đại, người Hàn thường biếu nhau những món quà như nhân sâm Hàn Quốc và các sản phẩm dinh dưỡng khác hay các đồ gia dụng nhỏ hữu ích trong dịp tết trung thu ở Hàn Quốc.

Liên hệ đăng ký khóa học tại đây:

                   

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn trực tuyến top đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn



Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận