NHỮNG ĐIỀU CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI ĐI DU HỌC HÀN QUỐC

Văn hóa - 2022-07-29 16:28:52

Nếu bạn đang có kế hoạch chuẩn bị đi du học Hàn Quốc thì bài viết dưới đây là dành cho bạn. Dưới đây là tổng hợp những điều bạn cần chuẩn bị trước khi bắt sang Hàn Quốc để bắt đầu một học kỳ mới tại đất nước xinh đẹp này.

1. Mua sim điện thoại

Hàn Quốc là 1 quốc gia cực kỳ tiên tiến và hiện đại, cho nên bạn dễ dàng mua, đăng ký thẻ sim tại đây. 

Nếu bạn bắt đầu qua Hàn và chưa biết tiếng, bạn nên đi cùng 1 người bạn đã du học ở đây lâu hoặc người bản xứ. Bạn cũng có thể mua thẻ sim trực tuyến. Khi đó, bạn có thể có thẻ sim kích hoạt đang chờ bạn tại sân bay khi đến nơi.

2. Mua thẻ TMoney Card 

Thẻ TMoney là một thứ bắt buộc phải có để vận chuyển trên tàu điện ngầm, xe buýt và một số hãng taxi. Bạn có thể mua thẻ TMoney bình thường tại hầu hết các cửa hàng tiện lợi, nhưng loại thẻ AmazingPay của TMONEY có nhiều ưu đãi giảm giá cho các dịch vụ, bao gồm cả xe buýt sân bay.

3. Biết cách bạn đi từ Sân bay đến điểm đến của bạn

Đa số các trường đều có xe và người phụ trách đưa bạn từ sân bay đến trường và nhận KTX. Tuy nhiên, nếu bạn quyết định tự đến trường thay vì được nhà trường đón, bạn có thể chọn xe buýt sân bay, nhưng nếu bạn đi đến một nơi mà xe buýt sân bay không có tuyến, thì các lựa chọn khác của bạn là tàu điện ngầm, hoặc taxi.

Tàu điện ngầm tốc hành từ sân bay chỉ dừng tại các điểm chính và đưa bạn đến ga Seoul. Chi phí khoảng 10.000 KRW. Tàu điện ngầm tuyến sân bay cũng đưa bạn đến Ga Seoul. Chi phí khoảng 5.000 KRW. Taxi sẽ tốn nhiều chi phí nhất, dao động từ từ 60.000 KRW - 100.000 KRW tùy thuộc vào điểm đến của bạn.

4. Tìm hiểu cách di chuyển tại Hàn

Việc di chuyển tại Hàn không quá khó khăn vì hiện nay có khá nhiều app hướng dẫn bạn đi tàu điện hoặc xe bus. Hệ thống tàu điện tại Hàn gần như hiện đại nhất Thế giới. Nếu bạn tìm hiểu trước khi đi du học thì bạn sẽ không rơi vào tình trạng "ngơ ngác" khi di chuyển tại Hàn.

Một số app hỗ trợ di chuyển tại Hàn

  1. Seoul Subway Apps
  2. Currency Conversion Apps
  3. Translation Apps
  4. Kakaobus
  5. 지하철 종결자 - Smarter Subway

5. Đổi tiền

Bạn có thể đổi tiền ở Việt Nam trước khi sang hoặc cũng có thể đổi sau khi sang Hàn. Một số địa chỉ đổi tiền ở Việt Nam và Hàn Quốc:

1. Hà Nội

Ngân Hàng Tmcp Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) – Đại Lý Thu Đổi Ngoại Tệ: Địa chỉ 111 Giảng Võ Ba Đình Hà Nội

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank): Địa chỉ 809 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội

Ngân Hàng Đầu Tư Và Phát Triển Việt Nam – BIDV: Địa chỉ  276, Phố Kim Ngưu, Quận Hai Bà Trưng, Tp Hà Nội, Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Ngân Hàng Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn – Chi Nhánh Bắc Hà Nội: Địa chỉ 266 Đội Cấn, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Ngân Hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam: Địa chỉ 181, Phố Huế, Phường Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, Phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Ngân Hàng Công Thương Việt Nam Vietinbank Chi Nhánh Hai Bà Trưng: Địa chỉ 34, Phố Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Tp Hà Nội, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

2. TPHCM

TECHCOMBANK Chợ Lớn : 78-82 Hậu Giang, Phường 5, Quận 6, Hồ Chí Minh

Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Chợ Lớn: 132-138 Lũy Bán Bích, Tân Thới Hoà, Tân Phú, Hồ Chí Minh

Ngân hàng Quốc Tế – VIB Chợ Lớn: 47 Lê Tấn Kế, Phường 2, Quận 6, Hồ Chí Minh

Ngoài ra, bạn cũng có thể đổi tiền tại các tiệm vàng uy tín thay vì đến ngân hàng. 

3. Hàn Quốc

Ngân hàng Giao dịch Hàn Quốc – Chi nhánh sân bay Quốc tế Incheon: nhà ga hành khách giữa cổng số 9 và 10 (bên cạnh bệnh viện trường đại học Inha) (B1F) 

Ngân hàng Shinhan – Chi nhánh sân bay Quốc tế Incheon: Nhà ga nội địa (B1F) 

Woori Bank – Chi nhánh sân bay Quốc tế Incheon: Nhà ga nội địa (B1F) 

7. Chọn nơi ở phù hợp

  1. KTX
  2. Gosiwon
  3. Hasuk
  4. Oneroom
  5. Chung cư

Trên đây là tổng hợp những điều cần chuẩn bị trước khi đi du học Hàn Quốc của Master Korean. Bên cạnh việc chuẩn bị những đồ dùng cần thiết thì bạn cũng cần trang bị cho mình những kiến thức về đất nước, con người, văn hóa và đặc biệt là ngôn ngữ. Master Korean có khóa Tiếng hàn nhập môn giao tiếp cho người mới bắt đầu giúp bạn nắm vững bảng chữ cái cùng với những câu tiếng hàn thông dụng trong đời sống hàng ngày của người hàn Quốc. Hoàn thành khóa học bạn có thể tự tin giao tiếp cơ bản cùng người bản xứ và sẽ bớt lo lắng cho chặng đường du học sắp tới của mình.

Đăng ký tư vấn trình độ FREE tại đây: https://forms.gle/BYEsQe419ZDiysjB6

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận