Chìa Khóa Học Tiếng Hàn Qua Bài Hát Kpop Dễ Dàng Nhất

Văn hóa - 2021-09-01 13:46:07

Một trong những phương pháp học hiệu quả và dễ dàng đặc biệt là đối với những bạn mới bắt đầu học là học tiếng hàn qua bài hát Kpop.Văn hóa Hàn Quốc mang theo làn sóng Kpop với nhiều ca khúc hay, ý nghĩa, giai điệu gây nghiện là những thứ giúp bạn học tiếng Hàn thật nhanh chóng. Hãy cùng Master Korean tìm hiểu!

hoc tieng han qua bai hat kpop

1. Tầm quan trọng của việc học tiếng Hàn qua bài hát Kpop

hoc tieng han qua bai hat kpop

Mặc dù bạn yêu âm nhạc, nghe nhạc, xem phim Hàn liên tục, nhưng để biến những bài hát yêu thích thành một công cụ để học tiếng Hàn qua bài hát Kpop thì không phải điều dễ dàng.

Các bài hát chứa đựng nhiều yếu tố văn hóa theo cách đặc biệt và độc đáo, thể hiện qua ca từ, nhịp điệu, sự lặp lại, nhạc nền,...  Khi học tiếng Hàn qua bài hát Kpop, nhịp điệu và sự lặp lại sẽ giúp bạn luyện từ vựng và ngữ pháp,mỗi lần bạn nhẩm trong đầu hay cất lời hát là một lần ghi nhớ thêm.  Qua đó, chúng ta có thể học và ghi nhớ thông tin tiếng Hàn từ bài hát một cách vui vẻ và thoải mái với việc học tiếng Hàn qua bài hát Kpop.

2. Lựa chọn bài hát để học tiếng Hàn

hoc tieng han qua bai hat kpop

Việc lựa chọn bài hát để học tiếng Hàn qua bài hát Kpop là một bước quan trọng quyết định hiệu quả của cả quá trình học tập. Bạn có thể chọn những bài yêu thích hoặc các bài của nghệ sĩ, ca sĩ bạn yêu thích để tạo động lực cao nhất trong quá trình học tập, cũng như tập trung bỏ công sức và thời gian để cố gắng duy trì. Tuy vậy, hãy xem bài hát đó có phù hợp với bản thân hay không trước khi quyết định lựa chọn học tiếng Hàn qua bài hát Kpop, đặc biệt với những người mới bắt đầu học tiếng Hàn, chọn những ca khúc quá nhanh và khó sẽ dễ làm bạn nản lòng.

Những bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, tiết tấu chậm rãi, từ vựng đơn giản và cấu trúc câu quen thuộc thay cho những bài rap nhanh, khó sẽ là lựa chọn hợp lý nhất khi học tiếng Hàn qua bài hát Kpop. Bạn có thể lựa chọn những bài khó hơn khi trình độ của bạn đã nâng cao hơn.

3. Cách ghi nhớ lời bài hát hiệu quả

Hãy nghe qua nhiều lần để có thể sẽ nhớ sơ qua các từ vựng,ngữ cảnh của bài hát, cảm xúc của ca sĩ để đoán thử nghĩa của những từ đó, sau đó mới xem lại Vietsub thì bạn sẽ nhớ lâu hơn khi học tiếng Hàn qua bài hát Kpop.

Tiếp theo, bạn phải nắm được ý chính và chủ đề của bài hát. Hãy học qua bản có phụ đề cả tiếng Việt và lẫn tiếng Hàn để hát theo và học,bạn có thể ghi chú lại nếu bắt gặp từ nào bạn không biết nghĩa hay không thể nhớ được, sau đó tra từ điển cách phát âm và nghĩa của từ để hiểu, áp dụng một cách chính xác trong lần sau. Học tiếng Hàn qua bài hát Kpop lâu dài sẽ giúp bạn biết thêm nhiều từ vựng đa dạng cũng như tự tin hơn trong giao tiếp.

4.Hãy nghe và hát theo bài hát nhiều lần

Việc lặp đi lặp lại lời bài hát nhiều lần là phương pháp học tiếng Hàn qua bài hát Kpop phổ biến và dễ dàng. Cũng giống như việc hát lại bài hát, nghe đi nghe lại nhiều lần khi đã nắm rõ từ vựng, nội dung, chủ đề của bài hát. Việc này cũng giúp kỹ năng nghe, phát âm tiếng Hàn của bạn cải thiện hơn. 

5. Một số bài hát tiếng Hàn

Học Tiếng Hàn Qua Bài Hát Kpop

Boy with luv - BTS

học tiếng Hàn qua bài hát Kpop Boy with luv với nhịp điệu tươi vui từ nhóm nhạc nổi tiếng BTS. Với các ca từ màu hồng tràn đầy hứng khởi, nhịp điệu dễ thương, từ vựng không quá khó sẽ giúp bạn học tiếng Hàn thật nhanh.

Mắt, Mũi, Môi - Taeyang

Đây là một trong những bài nhẹ nhàng khiến người nghe cảm thấy đau lòng và có nhiều cảm xúc khi học tiếng Hàn qua bài hát Kpop. Lời bài hát này khá dễ dàng, từ vựng không khó và các cụm từ rất đơn giản nên phù hợp với những bạn mới học.

 Fantastic Baby - Bigbang

Bài hát có tiết tấu nhanh và mạnh với nhiều cụm từ quen thuộc giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe tiếng Hàn hơn trong lúc học tiếng Hàn qua bài hát Kpop.

Cần lưu ý rằng, việc học tiếng Hàn qua bài hát Kpop là một phương pháp học tiếng Hàn dễ dàng và thú vị nhưng bạn cần xác định mục tiêu rõ ràng khi bắt đầu học để tránh tình trạng thiên quá nhiều vào việc thư giãn mà quên đi nhiệm vụ chính là học tập. Bạn cũng có thể học tiếng Hàn hệ thống hơn, chuyên nghiệp hơn với các khóa học online tại Master Korean.  

Liên hệ đăng ký khóa học tại đây:

                    

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn trực tuyến top đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận