Từ Vựng Tiếng Hàn Tổng Hợp Qua Báo Chí

Từ vựng - 2021-08-23 06:45:10

Nếu như Master Korean đã tổng hợp các ngữ pháp cao cấp trong bài viết Ngữ Pháp Tiếng Hàn Cao Cấp Trong Báo Chí, thì hôm nay, chúng mình sẽ đem tới cho bạn đọc danh sách từ vựng tiếng Hàn tổng hợp qua bài báo ‘복잡한 역사 공부, 인공지능이 쉽게 알려준다’ Trí tuệ nhân tạo (AI), tiếp cận dễ dàng với việc học lịch sử phức tạp. Hãy click vào dòng chữ được in tím để truy cập bài báo nhé.

I - Phân tích từ vựng tiếng Hàn tổng hợp qua bài báo:

Bài báo có chủ đề về trí tuệ nhân tạo này là một bài báo vô cùng hay với lượng từ vựng tiếng Hàn tổng hợp vô cùng phong phú. Các bạn hãy cùng Master Korean phân tích từ vựng tiếng Hàn tổng hợp qua bài báo này nhé. 

 

  • 컴퓨터공학: khoa học máy tính
  • 인공지능: trí tuệ nhân tạo
  • 일목요연하다: rõ ràng
  • 한 눈에: trong nháy mắt
  • 시스템을 개발했다: phát triển hệ thống
  • 추출하다: lọc
  • 부재: tài liệu
  • 시각화: hình ảnh hóa
  • 선공개되다: được ra mắt/ công khai trước
  • 중견연구자지원 사업: Dự án hỗ trợ nhà nghiên cứu tầm trung 
  • 연구재단: Quỹ nghiên cứu

Sau khi sở hữu những  từ vựng tiếng Hàn tổng hợp này rồi, các bạn đã cảm thấy dễ dàng tiếp cận bài báo hơn chưa nào? Hãy đọc lại một lần các từ vựng tiếng Hàn tổng hợp bên trên và luyện dịch nhé.

II - Luyện dịch:

Các bạn có thể tham khảo bản dịch dưới đây của Master Korean sau khi đã ôn tập  từ vựng tiếng Hàn tổng hợp và hoàn thiện phần dịch của mình nhé.

“Trí tuệ nhân tạo (AI), tiếp cận dễ dàng với việc học lịch sử phức tạp

 Trường Đại học khoa học công nghệ Quốc gia Ulsan, vào mùng 5 vừa qua đã tiết lộ rằng, đội nghiên cứu của giáo sư Ko Sung Ahn thuộc khoa Khoa học máy tính đã xử lý các thông tin lịch sử phức tạp một cách rõ ràng và phát triển hệ thống cho thấy những thông tin đó trong nháy mắt

 Theo đội nghiên cứu, họ đã tạo ứng dụng kỹ thuật mô hình hóa chủ đề dựa trên tài liệu, dữ liệu lịch sử thông qua hệ thống mà trí tuệ nhân tạo liên kết thông tin về sự kiện - giai đoạn lịch sử để trình chiếu thông tin trên màn hình và giới thiệu chủ đề học tập. 

 Khi trí tuệ nhân tạo lọc các sự kiện lịch sử thế giới, thời gian và vị trí diễn ra sự kiện được lọc sẽ được hiển thị. Bên cạnh đó, sự kiện lịch sử quan trọng sẽ được nhấn mạnh và xuất hiện trên màn hình

Màn hình của hệ thống được cấu tạo bởi 3 module, bao gồm điểm quan sát sự kiện có thể xác nhận sự phổ biến của các chủ đề trên bảng niên đại, điểm quan sát bản đồ có sự kiện lịch sử hiển thị trên đó, điểm quan sát dữ liệu thể hiện bằng hình ảnh và cung cấp những thông tin lịch sử quan trọng đã được phân loại.

Giáo sư Ko Sung Ahn đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực lịch sử khó nhằn nếu không có phương pháp học tập và tài liệu học tập dồi dào, và giúp học sinh học lịch sử dễ dàng và thú vị, cũng như học các sự kiện lịch sử phù hợp với sở thích từng người, và hy vọng rằng có thể ứng dụng công nghệ này vào việc học các môn chính trị - kinh tế, xã hội, văn học cũng mang những tính chất học thuật tương tự.

Kết quả nghiên cứu lần này có sự tham gia của giáo sư Lee Joo Young ngành xã hội nhân văn của trường Đại học khoa học công nghệ Quốc gia Ulsan , giáo sư Son Kyung A của trung tâm giáo dục công nghệ khoa học, giáo sư Kwon Oh Sang của khoa Khoa học y sinh, nghiên cứu sinh Sim Jae Gyeom của trung tâm kĩ năng lãnh đạo,... sẽ được xuất bản trên “Hình ảnh hóa và đồ họa máy tính của Hiệp hội Kỹ sư Điện và Điện tử” và đã được ra mắt trước trên nền tang trực tuyến.

Sau khi tiếp nhận viện trợ của Trường Cao học về Trí tuệ Nhân tạo thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin, cùng Dự án hỗ trợ nhà nghiên cứu tầm trung của Quỹ nghiên cứu, nghiên cứu này đã được tiến hành.”

Sau khi luyện dịch, các bạn đã nắm vững hơn các từ vựng tiếng Hàn tổng hợp trên chưa? Hãy ứng dụng các từ vựng tiếng Hàn tổng hợp này khi đọc báo, dịch thuật hay soạn báo cáo về chủ đề liên quan nhé, bởi biết đâu các từ vựng tiếng Hàn tổng hợp trong bài báo trên sẽ là giúp ích cho các bạn sau này đó.

Học từ vựng tiếng Hàn thông dụng theo chủ đề đóng vai trò vô cùng quan trọng, tuy nhiên học từ vựng tiếng Hàn thông dụng theo chủ đề thế nào để hiệu quả, làm chủ được vốn vựng và vận dụng chúng vào các kỹ năng tiếng Hàn sẽ cần chút bí kíp đó. Vì vậy, nếu bạn muốn củng cố vốn từ vựng tiếng Hàn và học từ vựng tiếng Hàn thông dụng theo chủ đề (như từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề giãn cách xã hội, từ vựng tiếng Hàn tổng hợp qua báo chí,...) hay tìm ra phương pháp học tập hiệu quả hơn, hãy theo dõi những bài viết của Master Korean và các khóa học tại Master Korean để bỏ túi những bí kíp học tập siêu đỉnh nhé. 

                           

Liên hệ đăng ký khóa học tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn trực tuyến top đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

1 Bình luận

dung nguyen

bài hay quá

  • 2021-09-30 09:11:58