Bí Kíp Tìm Việc Làm Tiếng Hàn Lương Cao Cho Sinh Viên

Tin tức - 2021-08-16 07:15:13

Trong thời buổi Hàn Quốc và Việt Nam ngày càng đẩy mạnh giao lưu, số doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam tăng lên nhanh chóng, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam luôn nằm trong top đầu, thì nghiễm nhiên Nghề Biên phiên dịch trở nên hot hơn bao giờ hết bởi số lượng cung ít cầu nhiều. Tuy nhiên cũng bởi lý do đó mà nghề biên phiên dịch tiếng Hàn cũng cạnh tranh gay gắt hơn bao giờ hết, đặc biệt là trong thời buổi khó khăn do đại dịch covid19. Hôm nay, Master Korean sẽ bật mí cho bạn có bí kíp tìm việc làm tiếng Hàn lương cao đối với nghề Biên phiên dịch tiếng Hàn. 

1.Nghề biên phiên dịch tiếng Hàn - cơ hội và thách thức 

Trong bối cảnh việc làm biên phiên dịch tiếng Hàn ngày càng nhiều, đồng nghĩa cũng mở ra vô số những cơ hội và thách thức đối với các ứng viên học tiếng Hàn và đang tìm việc làm tiếng Hàn ngành biên phiên dịch: 

  1. Cơ hội 

Trong bối cảnh hội nhập thế giới và giao lưu văn hóa giữa 2 nước Việt - Hàn thì Biên phiên dịch là ngành nghề được tuyển chọn nhiều nhất trong số các từ khóa tìm việc làm tiếng Hàn. Nếu biết nắm bắt và trang bị đầy đủ những kỹ năng cần thiết cho công việc biên phiên dịch, thì bạn có thể nắm bắt trong tay vô số cơ hội việc làm. Ví dụ như bạn có thể trở thành 1 biên phiên dịch kiêm trợ lý giám đốc, 1 biên phiên dịch chuyên dịch các hội nghị, sự kiện lớn, hay hướng dẫn viên du lịch, tiếp viên hàng không,... Với những kỹ năng chuyên môn của một biên phiên dịch, bạn có thể dễ dàng tìm việc làm tiếng Hàn

  1. Thách thức 

Bên cạnh những cơ hội rộng mở, ngành biên phiên dịch tiếng Hàn cũng có nhiều thách thức cho người học tiếng Hàn và tìm việc làm tiếng Hàn

  • Trong bối cảnh ngày càng nhiều người học tiếng Hàn, từ học đại học chính quy đến học chuyên ngành 2, học tại trung tâm, xuất khẩu lao động,.... thì không chỉ riêng Biên dịch tiếng Hàn mà đối với tất cả các ngành nghề có sử dụng tiếng Hàn cũng cạnh tranh gắt gao. Đặc biệt, trong bối cảnh covid 19, các doanh nghiệp khó khăn, khắt khe trong khâu tuyển dụng hơn, vì việc tìm việc làm tiếng Hàn cũng trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là đối với sinh viên, những bạn trẻ vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm. 
  • Kiến thức chuyên môn và am hiểu nhiều lĩnh vực. Đây là yêu cầu mà bất kỳ ai muốn trở thành một biên phiên dịch tiếng Hàn giỏi cũng cần phải trang bị. 
  • Áp lực công việc lớn, đòi hỏi bạn phải có sức khỏe, sức chịu đựng, và phải luôn đổi mới mình nếu không muốn bị tụt lại phía sau. 

2. Những kỹ năng chuyên môn cần có để có thể Biên phiên dịch tốt 

  1. Giỏi tiếng Hàn 

Một yêu cầu tất yếu của một biên phiên dịch, với bất kỳ thứ tiếng nào cũng vậy, đó là phải giỏi ngoại ngữ. Không chỉ thuần thục các câu giao tiếp đơn giản, mà bạn phải nói trôi chảy những câu có ngữ pháp phức tạp. Ngoài ra, bạn cần phải trang bị những từ vựng chuyên ngành cần thiết. Hay đối với công việc biên dịch thường diễn ra trong văn bản, với những câu có ngữ pháp khó, cấu trúc câu phức tạp thì bạn lại càng phải hiểu và nắm rõ ngoại ngữ đó và kiến thức chuyên môn cao. 

  1. Giỏi tiếng Việt 

Nếu như người không học ngoại ngữ sẽ thắc mắc, tại sao lại là giỏi tiếng Việt, chúng ta là người Việt đương nhiên tiếng Việt sẽ giỏi. Nhưng đối với các bạn sinh viên ngoại ngữ, những người làm nghề biên phiên dịch hay đang tìm việc làm tiếng Hàn, thì giỏi tiếng Việt là yếu tố bắt buộc bạn phải có. Không chỉ riêng sinh viên tiếng Hàn, mà tất cả sinh viên ngoại ngữ, chắc chắn khi mới bắt đầu học biên phiên dịch, sẽ bị lâm vào hoàn cảnh dịch sang tiếng Việt nhưng người đọc, người nghe không hiểu. Đó là do vốn tiếng Việt của bạn chưa phong phú, khả năng tư duy ngôn ngữ của bạn vẫn còn kém, bạn vẫn bị lệ thuộc vào ngôn ngữ đích, dịch “work-by-work”. Vì vậy với những bạn đang tìm việc làm tiếng Hàn, nếu muốn làm một biên phiên dịch giỏi, đừng xem nhẹ điều này. 

  1. Am hiểu kính ngữ 

Hàn Quốc là một đất nước luôn coi trọng cấp bậc, thứ tự, và kính ngữ được coi như một điều bắt buộc. Vì vậy với bất kỳ ai học tiếng Hàn, đang tìm việc làm tiếng Hàn, thì bạn bắt buộc phải biết và hiểu về kính ngữ của người Hàn. Ngoài ra, việc bạn sử dụng kính ngữ với khách hàng Hàn Quốc sẽ gây thiện cảm tốt với bạn. 

3. Bí kíp tìm việc làm biên phiên dịch lương cao cho sinh viên 

Hiện nay, các bạn sinh viên mới ra trường sẽ gặp khá nhiều khó khăn do còn thiếu kinh nghiệm, tiếp xúc với môi trường thực tế bên ngoài nhiều. Làm thế nào để tìm việc làm tiếng Hàn tiếng Hàn lương cao, ổn định, môi trường tốt, làm sao để cạnh tranh với các tiền bối đi trước,.... luôn là những câu hỏi, băn khoăn của các cử nhân. Nhưng cũng thật may, với thời đại 4.0, công nghệ phát triển như hiện nay, thì tìm việc làm tiếng Hàn cũng không còn khó khăn như thời xưa. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một công việc Biên phiên dịch tiếng Hàn trên mạng với những từ khóa như “tìm việc làm tiếng Hàn”, “tìm việc làm biên phiên dịch tiếng Hàn”,... cũng có thể ra hàng ngàn kết quả trong vài giây. Hoặc với những bạn đã có kinh nghiệm trong tìm việc làm, có thể ghé thăm những trang web tuyển dụng việc làm để dễ dàng tìm kiếm hơn. Ví dụ, với trang web Master Korean Jobs, chỉ với một click chuột tìm kiếm Biên phiên dịch tiếng Hàn, bạn có thể tìm thấy hàng trăm, hàng ngàn công việc Biên phiên dịch tiếng Hàn với mức lương vô cùng hấp dẫn. Và việc còn lại bạn cần phải làm, đó là trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng để sẵn sàng trở thành 1 biên phiên dịch tiếng Hàn giỏi.

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận