Tự Học Tiếng Hàn Cho Người Mới Bắt Đầu Như Thế Nào?

Tin tức - 2021-08-23 07:05:54

 

Giống như khi xây móng cho 1 căn nhà vững chắc bạn phải mất 1-2 tháng và chặng đường nào cũng rất khó khăn ở những bước đi đầu tiên. Học ngôn ngữ cũng vậy, khi bạn 18 tuổi và bắt đầu quan tâm , muốn theo đuổi tiếng hàn thì bạn sẽ phải học từ những thứ cơ bản nhất như bảng chữ cái, đánh vần, ngữ pháp… giống như hồi tiểu học . Và đương nhiên sự bắt đầu ấy luôn có vô vàn thử thách nếu bạn không cố một hướng đi đúng đắn ngay từ đầu. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một vài cách tự học tiếng hàn cho người mới bắt đầu một cách hiệu quả nhất.

 

1. Trở ngại khi tự học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu?

Bạn có thể tưởng tượng học một thứ ngôn ngữ mới có người giảng dạy còn khó nhưng khi tự học sẽ còn khó khăn hơn rất nhiều. Dường như khi tự học mọi người thường gặp phải các vấn đề như chán nản, không có động lực , không có ai bên cạnh kèm cặp nên rất dễ bỏ cuộc. Việc làm quen với một thứ ngôn ngữ mới trong giai đoạn đầu sẽ rất dễ khiến bạn stress, mệt mỏi, không có động lực và chán chường. Chính bởi vậy mà nhiều bạn sẽ tới các trung tâm hay mua các gói khóa học online tại nhà. Nhưng nhiều bạn chỉ có thể học tại nhà không có bất cứ ai hướng dẫn bởi kinh phí hạn hẹp nên sẽ gặp vô vàn trở ngại trong những tháng đầu tiên. 

Tiếng hàn khác với tiếng Việt cả về cách viết lẫn cấu trúc câu nên ban đầu sẽ rất khó để có thể nhớ mặt chữ , ghép từ ...Nhưng đừng vội bỏ cuộc vì ngay cả những bạn học trên trường đại học , trung tâm cũng gặp phải vấn đề này trong những ngày đầu tiên. Chính vì thế ngay từ đầu hãy lựa chọn những cách thức tự học thật hiệu quả, dễ tiếp thu chứ đừng dập khuôn sẽ rất nhanh nản chí. Cùng xem qua một vài cách tự học tiếng hàn cho người mới bắt đầu một cách thông minh sau đây nhé!


2. Cách tự học tiếng hàn cho người mới bắt đầu hiệu quả

2.1 Học từ vựng 1 cách bài bản, khoa học- Tự học tiếng hàn cho người mới bắt đầu

Để có thể nói được hiểu được thì đương nhiên bạn cần hiểu nghĩa của từ vựng đó là gì và mỗi từ vựng nó không đơn giản một nghĩa đơn thuần mà nó có thể có nhiều nghĩa hay khác nhau tùy từng hoàn cảnh giao tiếp cụ thể. Có một vài giáo trình phổ biến nhất tại Việt Nam mà các trường đại học, trung tâm thường giảng dạy đó là giáo trình tổng hợp cho người Việt, giáo trình Seoul, Sejong. Trong đó cuốn giáo trình tổng hợp dành cho người Việt là cuốn sách đang nhận được được rất nhiều phản hồi tích cực bởi nó dễ học, các bài học được sắp xếp một cách thông minh, tuần tự từ dễ đến khó nên rất thích hợp cho những người mới bắt đầu học từ bảng chữ cái. Các bạn học từ vựng theo từng chủ đề kết hợp các bài nghe qua CD và bài đọc sẽ giúp bạn quen mặt chữ, ghi nhwos từ vựng một cách có hệ thống và nhớ được rất lâu. So với việc lên mạng học từ vựng riêng lẻ trên các trang web thì rõ ràng việc có một cuốn giáo trình sẽ giúp bạn đi từng bước chắc chắn hơn. Bạn cũng có thể thử tham khảo các giáo trình khác kể trên nhưng khi mới bắt đầu thì chỉ nên học theo một giáo trình thôi nhé.

>> Xem thêm: http://blog.masterkorean.vn/cach-tu-hoc-tieng-han-giao-tiep-hieu-qua.html

2.2 Tự học ngữ pháp bằng việc làm bài tập, đặt câu thật nhiều-Tự học tiếng hàn cho người mới bắt đầu

Hệ thống ngữ pháp của tiếng hàn vô cùng đa dạng và phức tạp. Với tiếng hàn từ vựng thôi là chưa đủ mà bạn cần có cả nền tảng ngữ pháp mới có thể tạo câu và hiểu được. Quyển sách giáo trình tiếng hàn tổng hợp cho nguwoif mới bắt đầu ở trên mình cũng đã nói rằng quyển sách có phần ngữ pháp xây dựng theo một hệ thống nhất định kèm theo nhiều câu ví dụ giúp bạn nắm rõ nghĩa và các trường hợp sử dụng của từng ngữ pháp đó. Ngoài ra việc xem phim hay các chương trình truyền hình hàn Quốc cũng sẽ giúp bạn biết thêm nhiều ngữ pháp không được đề cập trong giáo trình nhưng lại hay được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Và đặc biệt bạn nêntự đặt thật nhiều câu có sử dụng ngữ pháp đó để vừa có thể đa dạng vốn từ vựng vừa quen dần với cách kết hợp ngữ pháp đó vào câu. Ngoài ra bạn cũng có thể học trên các diễn đàn tiếng hàn nơi có rất nhiều người giỏi tiếng hàn có thể giải đáp cho bạn những thắc mắc khi tự học. 

2.3 Rèn kỹ năng viết thật nhiều-Tự học tiếng hàn cho người mới bắt đầu

Viết là một kỹ năng rất khó để rèn luyện bởi nó khá nhàm chán nhưng nếu muốn viết tốt thì ngay từ khi bắt đầu bạn phải rèn thói quen viết hàng ngày. Ban đầu, bạn có thể chỉ viết 1-2 dòng, 1 đoạn ngắn rồi dần dần mới có thể nâng lên thành bài, luận. Bạn băn khoăn khi muốn luyện viết nhưng lại lười không biết nên viết chủ đề gì rồi lại thôi bỏ từ ngày ngày qua ngày khác? Một gợi ý cho bạn đó chính là viết nhật kí. Bạn nên viết nhật kí hàng ngày bằng tiếng hàn kể về một ngày của bạn như thế nào, học tập ra sao, có chuyện gì vui, thú vị….Lâu dần bạn sẽ không còn cảm thấy khó khăn, e ngại khi phải viết một thứ gì đó bằng tiếng hàn. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết topik cơ bản 1 2 để nắm được lối tư duy, cách làm câu của người Hàn một cách chuẩn chỉnh nhất. 

2.4 Luyện phát âm bằng cách tự ghi âm-Tự học tiếng hàn cho người mới bắt đầu

Khi bạn tự học và không có ai sửa cho bạn thì rất dễ phát âm sai nên các bạn có thể nghe một đoạn người hàn nói trên Youtube rồi nói lại và tự ghi âm rồi điều chỉnh cách phát âm , ngữ điệu của mình.  Tiếng hàn có nhiều tù viết thế nhưng không đọc là thế bởi có quy tắc biến âm và nối âm. Có rất nhiều người hàn, các bạn du học sinh hàn đang học tập và sinh sống tại Việt nam cũng rất mong  muốn kết bạn với người Việt nam để luyện tiếng Việt nên bạn có thể thử kết nối với học qua facebook, kakaotalk vừa trao đổi ngôn ngữ vừa kết bạn giao lưu và đặc biệt bạn sẽ luyện được khả năng phản xạ tiếng hàn rất tốt nữa.

>> Xem thêm: http://blog.masterkorean.vn/cac-trang-web-hay-cho-cac-ban-tu-hoc-tieng-han-online-tai-nha.html

3. Tự học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu cùng Master Korean

Master Korean có những khóa tiếng hàn trải nghiệm dành cho người mới bắt đầu từ bảng chữ cái đến sơ cấp 1, 2 . Các khóa học đều được xây dựng bài bản dành cho những người  mới tiếp xúc với tiếng hàn và có thể học đi học lại để hiểu và nắm rõ bài học hơn.

 

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

 video khóa học Nhập môn Giao tiếp:

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận