TỔNG HỢP NHỮNG KÊNH LUYỆN NGHE TIẾNG HÀN HIỆU QUẢ

Topik - 2022-06-15 11:11:44

Luyện nghe là một trong những kỹ năng quan trọng đối với người học ngoại ngữ nói chung, và người học tiếng Hàn nói riêng. Việc luyện nghe không chỉ giúp bạn cải thiện được khả năng nghe - hiểu, mà còn giúp cải thiện phát âm, ngữ điệu, luyện phản xạ cũng như làm tăng khả năng nói. Trong bài viết này, Master Korean sẽ tổng hợp và giới thiệu tới bạn đọc một số kênh luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả, hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé!

1. 세바시 강연 Sebasi Talk

Đây là kênh youtube với các video bài giảng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực đến từ các diễn giả là các chuyên gia nổi tiếng của Hàn Quốc. Với tên gọi '세상을 바꾸는 시간, 15분’ (“15 phút, thay đổi thế giới”) mỗi video sẽ là một bài thuyết trình của một diễn giả về các vấn đề xã hội như: Cho đi cũng chính là nhận lại, Cách nhanh nhất để xóa bỏ nỗi sợ, Không bỏ cuộc cho đến khi đạt được ước mơ,… với thời lượng khoảng 15-20 phút. Hầu hết các video đều đươc nói với tốc độ chuẩn, giọng dễ nghe, phù hợp với những bạn tiếng Hàn khá, muốn học thêm về phát âm, ngữ điệu cũng như làm quen với tốc độ nói của người Hàn. Ngoài ra, bên cạnh việc học tiếng Hàn thì thông qua mỗi video bạn sẽ có thêm những kiến thức, bài học kinh nghiệm về các vấn đề trong cuộc sống, giúp bạn hoàn thiện và phát triển bản thân. Một ưu điểm nữa đối với kênh youtube này là có nhiều video kèm phụ đề tiếng Việt và tiếng Hàn, được tổng hợp trên kênh youtube Sebasi Việt Nam. Vì vậy bạn có thể vừa luyện nghe vừa kết hợp học từ vựng và cũng không cần phải lo việc nghe nhưng không hiểu được nội dung.

2. Talk to me in Korean

Các video của kênh youtube này chủ yếu là các video giảng giải ngữ pháp, từ vựng hay những kiến thức liên quan đến tiếng Hàn và văn hóa Hàn Quốc được nói bằng tiếng Hàn và tiếng Anh. Do vậy, bên cạnh việc luyện nghe, luyện phát âm bạn còn học thêm được những biểu hiện thường dùng trong giao tiếp của người Hàn. Ngoài những video trên youtube bạn có thể tìm kiếm kênh Talk to me in Korean trên podcast để luyện nghe mỗi khi có thời gian rảnh nhé!

3. Learn Korean with Korean Class 101.com

Đối với những bạn muốn cải thiện kỹ năng nghe tiếng Hàn thì không thể bỏ qua những video của kênh youtube Learn Korean with KoreanClass101.com. Các video của kênh được chia thành 4 cấp độ: vỡ lòng, sơ cấp, trung cấp và cao cấp, nên bạn dễ dàng tìm thấy những video phù hợp với trình độ của bản thân. KoreanClass101.com cung cấp các video luyện nghe dưới dạng câu hỏi kiểm tra, tức bạn sẽ nghe một đoạn hội thoại ngắn và chọn đáp án đúng cho câu hỏi được đưa ra. Ngoài ra, kênh còn có các video hướng dẫn luyện nói về các chủ đề quen thuộc trong cuộc sống như: giới thiệu gia đình, nghề nghiệp, hỏi số điện thoại, chỉ đường…

4. MasterTOPIK

Cũng giống như tên gọi thì đây là một kênh youtube dành cho những bạn luyện thi TOPIK. Nội dung các video là các bài giảng về từ vựng, ngữ pháp. hướng dẫn làm các dạng bài cụ thể trong bài thi TOPIK. Các giảng viên sẽ hướng dẫn giải đề thi và đưa ra chiến lược cho từng dạng đề thi. vì vậy sẽ rất thuận tiện cho các bạn đang trong quá trình luyện thi. Nếu bạn cũng đang chuẩn bị cho kỳ TOPIK thì đừng bỏ qua kênh youtube này nhé!

5. Luyện nghe thông qua một số kênh tin tức của Hàn Quốc

Các kênh tin tức nổi tiếng của Hàn Quốc như SBS news, KBS news, MBC news cũng là một trong những nguồn luyện nghe hiệu quả, nhất là đối với những bạn muốn thử sức với những bài nghe có tốc độ nhanh, nội dung đa dạng. Vừa luyện nghe, vừa cập nhật những tin tức mới nhất tại Hàn Quốc cũng là một cách học thú vị mà bạn nên tham khảo.

Trên đây là bài viết tổng hợp và giới thiệu về 5 kênh luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm cho mình một nguồn luyện nghe phù hợp, giúp cải thiện kỹ năng nghe và đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Master Korean để “bỏ túi” thêm nhiều phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả nhé! 

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn 

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn 

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam 

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận