Những Điều Bạn Cần Biết Khi Đi Du Học Tiếng Hàn Tại Hàn Quốc

Tin tức - 2021-08-27 07:46:13

 

Trong những năm gần đây Hàn Quốc luôn là cái tên hot, một đất nước đáng mơ ước đối với các bạn học tiếng Hàn và có mong muốn đi du học tiếng Hàn ở xứ sở kim chi. Quả nhiên như người ta nói, tưởng tượng và thực tế cách xa nhau hàng vạn cây số. Nếu bạn cứ ôm mãi mộng tưởng mà không chuẩn bị chu đáo thì sẽ chẳng đem lại kết quả gì hết. Thực tế đã chứng minh có rất nhiều du học sinh Việt Nam thành đạt trên đất Hàn nhưng cũng có không ít người phải tay trắng về nước vì không chịu nổi áp lực. Chính vì thế để chuẩn bị cho một chặng đường mới đầy chông gai bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để không bị gục ngã.

>> Xem thêm: http://blog.masterkorean.vn/huong-vi-va-net-rieng-cua-tieng-dia-phuong-han-quoc-trong-van-hoa-giao-tiep.html

1. Xác định mục tiêu học tập trước khi đi du học tiếng Hàn

Trước khi sang Hàn bạn sẽ có một khoảng thời gian trống để sắp xếp công việc, làm các thủ tục giấy tờ thì bạn cũng nên vạch ra cho mình mục tiêu của chuyến đi này là gì. Chắc hẳn khi chưa được trải nghiệm thì ai cũng nghĩ nó sẽ là một cuộc sống màu hồng ngày ngày đi học ở lớp 1 buổi, buổi còn lại đi làm thêm, tối đi chơi cùng bạn bè, Hàn Quốc có nhiều nơi đẹp đến vậy nên chắc chắn các bạn sẽ bị thu hút. Nhưng điều cần thiết nhất trong chặng đường ấy chính là trải nghiệm tri thức bạn tích lũy được là bao nhiêu. Do đó, hãy tự xác định rõ ràng mục tiêu cho bản thân như bạn sẽ phải đỗ topik cấp 6, sẽ giành học bổng, sẽ làm dự án cùng bạn bè,... chứ không phải là sẽ đi hết những nơi nổi tiếng, ăn hết những món ăn quê hương không có, chơi các trò chơi mới lạ…

Một lời khuyên từ những du học sinh Việt nam tại Hàn đó chính là đừng quá mải mê đi kiếm tiền mà quên đi mục đích ban đầu của mình, sao nhãng việc học tập ở trường. Hãy đặt cái lợi ích lâu dài lên trên lợi ích trước mắt ấy . 

2. Luyện giao tiếp khi đi du học tiếng Hàn

Sang hàn Quốc du học chính là mơ ước của tất cả các bạn học tiếng hàn bởi nó không chỉ là cơ hội để trực tiếp trải nghiệm văn hóa , cuộc sống của người dân bản địa mà còn là cơ hội quý báu để nâng cao trình độ tiếng hàn của bản thân. Không gì có thể tốt hơn việc ngày ngày được tiếp xúc và bắt buộc bạn phải sử dụng tiếng hàn để giao tiếp với bạn bè, với mọi người xung quanh. Từ đó bạn sẽ sử dụng tiếng Hàn một cách thuần thục tự nhiên chứ không máy móc , khuôn khổ như khi học tại trường lớp. Đó chính là điểm nổi bật và là ưu điểm lớn nhất của việc du học tiếng Hàn. Các bạn học sinh Việt nam luôn được đánh giá là thông minh, cần cù, chịu khó học hỏi, có ý thức tốt tuy nhiên lại rụt rè, không dám mạnh dạn bày tỏ quan điểm cá nhân, không dám thoát khỏi vùng an toàn nên còn hạn chế nhiều cơ hội trong quá trình du học tiếng hàn. 

Tiếng hàn là mục tiêu và nó cũng là công cụ để bạn có thể sinh hoạt tốt ở một đất nước xa lạ. Đặc biệt, nhiều bạn thường bị thiệt trong các tình huống phức tạp bởi không giỏi tiếng Hàn nên không thể giải thích cặn kẽ lý do của bản thân từ đó gặp nhiều phiền phức hơn. Bởi vậy hãy tận dụng cơ hội đi du học để nâng tầm tiếng hàn của mình bằng cách tận dụng mọi cơ hội để giao tiếp tiếng hàn với người hàn. Ở trên trường lớp, các giảng viên sẽ rất hay yêu cầu bạn đưa ra quan điểm của bản thân về một vấn đề nào đó, đây chính là thời điểm để bạn nói lên suy nghĩ cũng như luyện tập giao tiếp. Thầy cô sẽ không hề trách mắng hay chỉ trích bạn vì một câu nói sai từ vựng hay ngữ pháp mà họ sẽ chỉnh sửa lại giúp bạn và hãy nhớ lấy để không mắc sai lầm như thế về sau. Ngoài thầy cô, bạn cũng nên chủ động bắt chuyện làm quen với các bạn người HÀn vừa mở rộng mối quan hệ vừa được nói tiếng hàn. Bạn cũng có thể nhờ họ giới thiệu những câu lạc bộ thú vị, bổ ích. Câu lạc bộ là nơi bạn nên trải nghiệm trong quãng đời sinh viên vì nó sẽ là sân chơi tôi luyện cho bạn nhiều kỹ năng để bước ra cuộc sống thuận lợi hơn,

Và hãy nhớ rằng tiếng hàn sẽ là trợ thủ đăc sluwcj của bạn trong thời gian du học tiếng hàn và sẽ cho bạn rất nhiều cơ hội phát triển trong tương không xa.

>>Xem thêm: http://blog.masterkorean.vn/hoc-ngu-phap-tieng-han-qua-bao-cung-master-korean.html

3. Sinh hoạt điều độ và tránh xa cám dỗ khi đi du học tiếng hàn tại hàn Quốc

Những bạn trẻ khi mới bước ra ngoài xã hội , lại là đến một đất nước xa lạ sẽ rất dễ bị dụ dỗ , trở nên hư hỏng , vướng vào các tệ nạn xã hội… Đặc biệt là một nơi như Hàn Quốc- một đất vô cùng hào nhoáng nhưng cũng có nhiều góc khuất. Vậy nên nhất định phải thật cẩn trọng và luôn giữ cho mình một cái đầu lạnh để nhận định tình hình tránh mắc bẫy kẻ gian. Đặc biệt, có 4 bạn thì sẽ có 3 bạn du học sinh vừa học vừa làm để trang trải cuộc sống và mức giá ở hàn Quốc cũng cao hơn nhiều ở Việt Nam nên nỗi lo về kinh tế luôn là điều trăn trở nhất. Nhưng đừng vì đồng tiền trước mắt mà dễ dàng đánh mất đi bản thân, đánh mất khát vọng trong sáng  ban đầu của mình.

Làm thêm không phải chuyện xấu nhưng hãy biết cân bằng với việc học và sức khỏe của bạn thân. Tốt nhất bạn hãy nên nhờ những người bạn hàn Quốc giới thiệu chỗ làm để tránh những trường hợp như gặp phải chủ không đàng hoàng, bị quỵt lương, bắt nạt nhân viên...

 

4. Học tiếng Hàn cơ bản cùng Master Korean để chuẩn bị hành tranh đi du học tiếng hàn

Trước khi đi du học bạn nên trang bị cho mình những kiến thức về đất nước ,con người, văn hóa và đặc biệt là ngôn ngữ. Master Korean có khóa Tiếng hàn nhập môn giao tiếp cho người mới bắt đầu giúp bạn nắm vững bảng chữ cái cùng với những câu tiếng hàn thông dụng trong đời sống hàng ngày của người hàn Quốc. Hoàn thành khóa học bạn có thể tự tin giao tiếp cơ bản cùng người bản xứ và sẽ bớt lo lắng cho chặng đường du học tiếng hàn sắp tới của mình.

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

 video khóa học Nhập môn Giao tiếp:

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận