Hướng Dẫn Viết CV Cho Sinh Viên Mới Ra Trường

Tin tức - 2021-07-30 03:41:08

Bạn là sinh viên mới ra trường. Bạn đang loay hoay không biết nên viết CV như thế nào? Hay bạn đã gửi CV đi rất nhiều nơi nhưng đều không được chọn. Một phần lý do có thể là do bạn không phù hợp với vị trí công việc mà doanh nghiệp đang tuyển dụng. Nhưng cũng có 1 lý do lớn khác, là do CV của bạn xấu, không ấn tượng, khó nắm bắt được nội dung chính,... Vì vậy, nếu bạn muốn CV của mình ấn tượng hơn, hãy tham khảo bài viết hướng dẫn viết CV cho sinh viên mới ra trường của Master Korean hôm nay nhé. 

1.Những lưu ý khi hướng dẫn viết CV cho sinh viên mới ra trường 

  • Độ dài của CV

Nhiều bạn sẽ lầm tưởng một chiếc CV thật dài, thật nhiều nội dung sẽ thu hút nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, quan điểm đó hoàn toàn sai lầm. Việc viết quá nhiều khiến nhà tuyển dụng vừa không muốn đọc, vừa khó nắm bắt được hết nội dung bạn muốn trình bày. Khi hướng dẫn viết CV cho sinh viên mới ra trường, Master Korean muốn nhấn mạnh rằng Một chiếc CV nên được giới hạn trong 1 - 1,5 trang giấy, trình bày ngắn gọn, súc tích mà vẫn cô đọng đầy đủ ý, đồng thời cũng phô diễn được thế mạnh của bạn nằm ở đâu. 

  • Font chữ và cách trình bày CV

Mỗi một lĩnh vực bạn ứng tuyển, bạn có thể sử dụng kiểu thiết kế CV khác nhau. Tuy nhiên, bất kỳ kiểu CV nào cũng cần phải lưu ý về font chữ và cách trình bày. Như hướng dẫn viết CV cho sinh viên mới ra trường về độ dài của CV, cần phải trình bày nội dung ngắn gọn, súc tích. Các phần nội dung phải tương xứng về font chữ, size chữ, không được để phần trước của CV một font chữ, mà phần sau của CV lại dùng 1 font chữ khác. Các font chữ được dùng trong tiếng Việt và tiếng Anh sẽ thường là Times New Roman, Arial, Tahoma,... Hay trong tiếng Hàn thì sẽ thường dùng font chữ Batang, Malgun Gothic,...

  • Thông tin cá nhân: 

Trong bản CV, điều đầu tiên bắt buộc phải nêu rõ đó là thông tin cá nhân. Trong phần thông tin cá nhân, tuyệt nhiên bạn không được thiếu các thông tin Họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email,.... Đặc biệt là số điện thoại và địa chỉ email. Dù cho CV bạn có đẹp đến đâu, có ấn tượng đến đâu thì nhà tuyển dụng cũng sẽ loại bạn thôi, vì họ đâu liên lạc được với bạn. 

2. Hướng dẫn viết CV cho sinh viên mới ra trường sao cho ấn tượng 

Ngoài những lưu ý ở trên, trong bài viết Hướng dẫn viết CV cho sinh viên mới ra trường lần này, Master Korean cũng muốn chia sẻ với các bạn một vài bí kíp để tạo nên một chiếc CV đúng chuẩn và gây ấn tượng. 

  • Mục tiêu nghề nghiệp: 

Một nhà tuyển dụng, một HR sẽ đánh giá cao bạn nếu bạn vạch ra được kế hoạch và mục tiêu nghề nghiệp cho tương lai. Đồng thời, họ cũng có thể đánh giá xem bạn có thực sự hợp với công việc này hay không. Vì vậy, bạn nên vạch ra rõ ràng mục tiêu của bạn thân, chia ra làm mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Và đặc biệt, phải trình bày ngắn gọn và cô đọng, không dài dòng, lan man khiến người đọc không nắm bắt được nội dung trọng tâm. 

  • Học vấn: 

Bạn nên nêu ngắn gọn về trường đại học, chuyên ngành và loại bằng tốt nghiệp của bạn. Tất cả những nội dung này nên trình bày trong 1 dòng, hoặc có thể trình bày trong bảng. Ngoài ra, nếu giành được học bổng gì trong quá trình học tập, bạn cũng nên nêu ra đầy đủ để gây ấn tượng và thu hút  nhà tuyển dụng. 

  • Kinh nghiệm:

Đây là một nội dung không được bỏ trống. Kể cả khi bạn đọc bất kỳ Hướng dẫn viết CV cho sinh viên mới ra trường nào thì họ cũng đều khuyên rằng không nên bỏ trống phần này. Trong quá trình học, bạn có tham gia hoạt động gì, đi làm ở đâu thì hãy nêu rõ ràng trong phần kinh nghiệm này. Đặc biệt là những kinh nghiệm có liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển. Bạn đã làm công việc gì, trong quá trình làm việc bạn đã tích lũy được những gì,... là yếu tố để nhà tuyển dụng có cộng thêm điểm cho bạn hay không. 

 

Trên đây là những hướng dẫn viết CV cho sinh viên mới ra trường mà Master Korean muốn chia sẻ cho các bạn sinh viên vừa ra trường và đang loay hoay tạo CV và tìm việc. Hy vọng bài viết hướng dẫn viết CV cho sinh viên mới ra trường này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình tạo lập CV. Và đừng quên ghé thăm website  Master Korean Jobs để tìm kiếm CV cũng như một công việc phù hợp nhé! 

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn 

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn 

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam 

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận