Bí Quyết Tự Ôn Thi Topik 3

Topik - 2021-08-03 06:59:58

 

Hiện nay ngôn ngữ là một phương tiện rất hữu dụng để chúng ta có thể đi du học hay được làm việc tại các công ty lớn nước ngoài. Với tiếng Hàn Quốc, để đi du học Hàn Quốc, tùy theo việc chúng ta đi du học tự túc hay đi du học theo trường đại học , hay đi du học thạc sĩ sẽ có những yêu cầu khác nhau về chứng chỉ topik. Tuy nhiên nếu bạn nào muốn thi topik 3, thì mình nghĩ các bạn có thể tự ôn thi Topik 3 và đạt được chứng chỉ Topik 3 chỉ sau 3 tháng.

1. Lập kế hoạch tự ôn thi Topik 3

 

Ngay sau khi bạn đăng ký thi topik 3, bạn hãy bắt tay ngay vào việc lập kế hoạch tự ôn thi topik 3 bài bản, chi tiết và phù hợp với bản thân mình nhé. Việc bạn cần làm là thiết lập các khung thời gian để ôn thi topik 3 hiệu quả nhất với từng các kỹ năng: nghe, đọc, viết. Mỗi ngày bạn hãy cố gắng luôn dành thời gian để ôn luyện đề thi và ôn luyện cả 3 kỹ năng này mỗi ngày thì không chỉ việc ôn thi topik 3 của bạn trở nên hiệu quả, dễ dàng hơn mà năng lực tiếng Hàn của bạn cũng tăng đáng kể. Bạn nên tham khảo các đề thi năm trước để ôn thi topik 3 sát nhất, và cố gắng mỗi tuần hãy làm một đề , chữa thật chi tiết, ôn đi ôn lại từ vựng, ngữ pháp của các đề đó, note lại các biểu hiện hay để áp dụng vào bài viết nữa thì càng tốt nhé bạn. Và một tip nữa không thể bỏ qua để vực dậy tinh thần chiến đấu của chúng ta trong những ngày tháng miệt mài tự ôn thi topik 3, đó chính là hãy luôn tưởng tượng ngày mà bạn xem kết quả thi, bạn đã đạt topik 3 một cách ngoạn muc với số điểm bạn hằng ao ước. Hãy cứ ước mơ và giấc mơ của bạn sẽ thành hiện thực.

2.  Cách ôn từ vựng để tự ôn thi Topik 3 hiệu quả

Với mỗi bạn sẽ có cách ôn luyện từ vựng khác nhau. Nhưng mình nghĩ học từ vựng theo từ loại chủ đề là cách tốt nhất giúp bạn nhớ từ lâu và có thể vận dụng nó tốt nhất. Sau đây mình sẽ chia sẻ các mình thường dùng để học từ vựng ôn thi Topik 3 nhé. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về từ vựng chủ đề tình cảm nhé.

Danh từ 

감동 Cảm động

다행 May mắn 

Động từ

감사하다 Cảm ơn 

격려하다 Động viên, khích lệ

 감탂하다 Cảm thán 

그리워하다 Nhớ 

기대하다 Mong đợi

기뻐하다 Vui 

슬퍼하다 Buồn 

긴장하다 Căng thẳng

당황하다 Bàng hoàng 

 무섭다 Sợ

 Cụm từ

기붂이 좋다 Tâm trạng tốt

스트레스를 풀다 Giải tỏa áp lực

미소를 짓다 Nở nụ cười

자부심을 느끼다 Cảm thấy tự hào 

Ví dụ như trên, mình đã liệt kê một số từ vựng trong chủ để tình cảm theo từ loại. Bây giờ đến cách mình đã làm để nhớ các từ vựng trên. Mình sẽ đọc đi đọc lại các từ vựng trên một vài lần rồi bắt tay vào tạo câu chuyện cho cho các từ vựng trên như sau:

저는 그 날이 진짜로 그리워한다. 그때는 1학기 마지막 시험을 끝내고 매우 기뻐하다가  갑자지 엄머니의 전화를 받고 나서 고향 친구가 큰 교통사고를 당하고 큰 상처를 받는 것을 듣고 바로 당황하게 됐다. 저는 하숙집에 빨리 돌아가고 물건을 싸서 버스로 고향에 가게 됐습니다.버스를 타는 중에 저는 제 제일 친한 친구의 수술이 잘 되지 않을 까봐 긴장하고 무서웠다.  집에 있을 때, 병원에 빠르게 가고 의사들이 제 친구를 수술을 하고 있는 것을 보고 스트레스를 좀 풀 수 있다. 1 시간 후에 의사들이 수술방에서 나가고 제 친구는 수술이 성공한다고 말씀하시고 저는 기뿍이 좋아지고 미소를 지었습니다. 저는 제 친구의 정신을 정말 자부심을 느끼게 됐다.

(Tạm dịch): Tôi vẫn còn nhớ ngày đó. Lúc đó tôi vừa kết thúc kỳ thi cuối cùng của học kỳ 1, tôi cảm thấy rất vui nhưng đột nhiên tôi nhận được điện thoại của bạn tôi nói rằng người bạn thân nhất của tôi vừa gặp tai nạn giao thông và bị thương nghiêm trọng.Vừa nghe xong tin đó, tôi cảm thấy rất bàng hoàng. Tôi đã nhanh chóng quay về phòng trọ, thu xếp đồ đạc và về quê bằng xe bus. Trong khi ngồi ở xe bus, tôi thấy rất lo lắng và sợ hãi không biết liệu bạn tôi có phẫu thuật thành công không? Khi về đến nhà, tôi đã nhanh chóng đến bệnh viện và nhìn thấy bạn tôi đang được các bác sĩ phẫu thuật, tôi cảm thấy rất áp lực. Một tiếng sau, cá bác sĩ ra khỏi phòng phẫu thuật và nói rằng bạn tôi đã phẫu thuật thành công, tôi cảm thấy rất vui và mỉm cười. Tôi cảm thấy rất tự hào về bạn tôi.

3. Ôn thi Topik 3 mọi lúc, mọi nơi

Trong quá trình bạn ôn thi topik 3, bạn hãy cố gắng dành nhiều thời gian nhất cho việc ôn thi Topik 3 để đạt kết quả tốt nhất. Hãy tận dụng ngay cả thời gian nấu ăn hay tắm giặt, nghe đi nghe lại một đề nghe Topik 3 là bạn sẽ dần dần “ngấm” tiếng Hàn, tốc độ nói và nếu được bạn có thể phản xạ nói ra luôn khi nghe câu hỏi của đề thi. Làm như vậy không chỉ giúp bạn tự ôn thi Topik 3 hiệu quả mà còn có thể luyện khả năng nói, khả năng phản xạ khi giao tiếp của mình nữa nhé.

Trên đây là một chút tâm sự mỏng của mình về việc tự ôn thi Topik 3, chúc bạn học tốt và có thể tự mình ôn thi Topik 3 nhé. Cảm ơn vì bạn đã đọc tới đây, và chắc chắn đi cùng mình đến tận bây giờ, bạn đã là người chiến thắng rồi nhé. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo khóa luyện thi Topik II của Master Korean

 

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn 

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn 

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam 

? Email: visang@masterkorean.vn

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận