Làm Sống Lại Địa Danh Xưa Cũ Của Triều Đại Joseon

Tin tức - 2021-08-27 09:13:30

I - Triều đại Joseon:

Triều đại Joseon là  triều đại nổi tiếng nhất trong lịch sử Hàn Quốc do vua Taejo sáng lập, kéo dài từ năm 1392 đến năm 1897, và đã xuất hiện nhiều bậc vĩ nhân dưới triều đại Joseon. Nếu như các triều đại trước chuyển giao quyền lực thông qua hình thức binh biến thì trong triều đại Joseon của Hàn Quốc quyền lực được chuyển giao thông qua hình thức nhường ngôi. Vua là người có quyền lực tuyệt đối nhưng lại phải chịu sự ảnh hưởng của các học giả (vì theo tư tưởng Nho giáo, học giả cũng nắm quyền lực trong tay) và sống dựa theo triết học chính trị chặt chẽ. Ở triều đại Joseon, văn hóa, khoa học kỹ thuật có sự phát triển vượt bậc. Vua Sejong (1394 – 1450) đã sáng lập ra bảng chữ cái Hangeul Hàn Quốc vào năm 1446 cùng sự ra đời của hàng loạt phát minh vĩ đại như đồng hồ nước, thước đo mưa,...

II - Vùng đất Uiseong của triều đại Joseon:

Vùng đất Uiseong là  nơi đã từng là đồn điền trồng cây bông quy mô lớn ở triều đại Joseon. Hàng loạt những nội dung về văn hoá sợi bông đang được sử dụng với mục đích tài nguyên hoá các giá trị du lịch tại tỉnh Uiseong, nơi từng là đồn điền trông cây bông quy mô vào đầu triều đại Joseon. Gần quần thể các lăng mộ là Đài tưởng niệm Mokmyeon và Đài tưởng niệm Myeonjak, được xây dựng vào năm 1935.

Gần đây, lãnh đạo tại huyện này đã mở hội nghị báo cáo về việc nghiên cứu các “phương án vận dụng nội dung văn hoá sợi bông tại Uiseong”, để thông qua đó tìm ra phương án vận dụng tốt  những nội dung văn hoá này và tài nguyên hoá các giá trị du lịch tại Uiseong. 

Tại hội nghị, các vấn đề như xây dựng mô hình kinh doanh liên quan đến sợi bông, tài nguyên hoá các giá trị du lịch và các phương án quảng bá đã được thảo luận một cách tích cực. Một lộ trình thực hiện theo từng bước, theo từng năm và hiệu quả cũng đã được đưa ra. Chủ tịch huyện Kim Soo Ju cho biết “Huyện Uiseong có rất nhiều nội dung đa dạng về lịch sử, văn hoá và các nhân vật lịch sử”, “chúng tôi có kế hoạch sử dụng kết hợp những nội dung này vào mục đích tài nguyên hoá các giá trị du lịch”.

Dưới thời trị vì của Vua Taejong của triều đại Joseon, khi Mun Seung Ro, cháu nội của Mun Ik Jeom, giữ chức huyện lệnh tại Uiseong,  cây bông đã được trồng trên quy mô lớn ở khu vực Jeori, Geumseong, Uiseong. Moon Ik Jeom (1329-1398) là người đầu tiên mang bông đến Goryeo từ nhà Nguyên và phổ biến nó vào cuối triều đại Goryeo (triều đại trước triều đại Joseon). Năm 1363 (năm thứ 12 của vua Gongmin triều đai Joseon), khi được cử sang nhà Nguyên với tư cách là tổng thư ký, ông đã giấu hạt giống cây bông trong thân cây bút lông khi trở về nước. 

III - Thông tin thêm:

Bên cạnh việc nghiên cứu văn hóa, học từ vựng tiếng Hàn thông dụng theo chủ đề đóng vai trò vô cùng quan trọng, tuy nhiên học từ vựng tiếng Hàn thông dụng theo chủ đề thế nào để hiệu quả, làm chủ được vốn vựng và vận dụng chúng vào các kỹ năng tiếng Hàn sẽ cần chút bí kíp đó. Vì vậy, nếu bạn muốn củng cố vốn từ vựng tiếng Hàn và học từ vựng tiếng Hàn thông dụng theo chủ đề (như từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề giãn cách xã hội,  từ vựng tiếng Hàn thông dụng thường được sử dụng khi xin nghỉ việc, từ vựng tiếng Hàn báo chí,...) hay tìm ra phương pháp học tập hiệu quả hơn, hãy theo dõi những bài viết của Master Korean và các khóa học tại Master Korean để bỏ túi những bí kíp học tập siêu đỉnh nhé. 

                       

Liên hệ đăng ký khóa học tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn trực tuyến top đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận