Cẩm Nang Luyện Thi Topik II Siêu Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Topik - 2021-08-16 02:12:08

Hiện nay, số lượng thí sinh đăng ký Topik II lúc nào cũng trong tình trạng quá tải và có nhiều bạn đã đăng ký nhiều lần nhưng vẫn không có được một slot để đi thi Topik II. Điều này cho thấy Topik II đang “ hot” như thế nào đúng không các bạn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể luyện thi Topik II hiệu quả. Hôm nay, mình cùng các bạn sẽ thảo luận về cẩm nang luyện thi Topik II siêu đơn giản mà đạt kết quả cao nhé.

1. Tham khảo các sách cẩm nang luyện thi Topik II hay

Cùng với nhu cầu thi Topik II ngày càng cao, các đầu sách phục vụ luyện thi Topik II cũng ra đời rất nhiều khiến bạn cũng gặp khó khăn khi lựa chọn đầu sách phù hợp để luyện thi. Chính vì vậy, mình xin review các đầu sách cẩm nang luyện thi Topik 2 hot nhất hiện nay.

1.1: Cẩm nang luyện thi Topik II của Châu Thùy Trang

Cuốn này gồm cẩm nang luyện thi Topik II phần nghe và cẩm nang luyện thi Topik II phần đọc, mỗi cuốn đều đưa ra các ngữ pháp trung cấp, cao cấp thường xuất hiện trong phần nghe và phần đọc. Bên cạnh đó, cuốn sách có phần dịch ra tiếng Việt nằm ở phần sau giúp bạn hiểu hơn phần ngữ pháp được viết bằng tiếng Hàn. Cuốn cẩm nang luyện thi Topik II này rất chi tiết, có cả phần bài tập kèm theo nên bạn có thể dễ dàng nắm bắt kiến thức dễ dàng. Chính vì vậy, cuốn sách này không chỉ phù hợp với các bạn muốn thi Topik II mà cả những bạn muốn nâng cao kiến thức từ vựng, ngữ pháp tiếng Hàn cũng có thể tham khảo.

1.2: Bộ đề luyện thi Topik II của Master Korean

Cuốn sách này cung cấp cho bạn 50 bộ đề luyện thi Topik II  rất bám sát với đề thi chuẩn hàng năm. Chính vì vậy, cuốn cẩm nang này cũng rất hữu ích cho các bạn muốn luyện đề thi Topik II. Bên cạnh đó, đi kèm với cuốn sách này là khóa luyện thi Topik II rất chi tiết, cung cấp cho bạn các tip làm đề nhanh nhất và đạt hiệu quả cao. Bạn có thể tham khảo video học thử khóa Topik II của Master Korean:

 

2. Cẩm nang luyện thi Topik II - kỹ năng nghe

Làm thế nào để bạn có thể đạt điểm cao trong phần thi nghe? Chắc chắn bạn phải luyện đề nghe Topik II thật nhiều lần. Một đề bạn nên luyện nghe 5 lần: lần thứ nhất bạn nghe hết 50 câu hỏi và bấm thời gian như đi thi thật để thử sức mình, lần thứ 2 bạn trước khi nghe bạn nên check lại đáp án và check từ vựng, ngữ pháp của đề thi nghe và sau đó mới bắt đầu nghe, lần thứ ba, bạn hãy vừa nghe vừa đọc theo, bạn nên lặp lại nhiều lần một câu. Lần thứ 4 bạn nên nghe và nhắc lại câu mình đã nghe được mà không cần nhìn phần đáp án. Lần thứ 5, bạn hãy luyện nghe và tập dịch ngay sau đó. Có thế lần thứ 5 là mục tiêu khá khó nhưng nếu bạn chăm chỉ , kiên trì lặp đi lặp lại các bước trên trong vòng 3 tháng thì không chỉ khả năng nghe mà khả năng nói và dịch tiếng Hàn của bạn cũng được cải thiện đáng kể nhé.

3. Cẩm nang luyện thi Topik II - kỹ năng đọc

Phần đọc này cũng rất tiêu tốn thời gian của bạn. Chắc chắn một điều là bạn sẽ không thể đọc hết nội dung các bài đọc được và kể cả khi vốn từ vựng của bạn rộng thì phần đọc vẫn là một kỹ năng rất khó. Vì phần đọc không chỉ là nhận biết các từ vựng nữa mà bạn cần phải hiểu từ vựng trong bối cảnh đó nữa. Chính vì vậy, cách tốt nhất vẫn là luyện đọc thật nhiều và sau đó bạn sẽ thành phản xạ, có khả năng đọc lướt lấy ý chính và có thể tìm ngay đáp án đúng được.

4. Cẩm nang luyện thi Topik II - kỹ năng viết

Kỹ năng viết Topik II cũng đòi hỏi ở bạn sự tư duy và vận dụng tốt từ vựng, ngữ pháp để tạo câu văn có chất riêng của mình mà vẫn đúng văn phong tiếng Hàn. Đối với câu 51 thường là các dạng viết thư, báo cáo, email… và có mẫu chung nên bạn hãy làm đề và tổng hợp lại các mẫu câu đó để áp dụng cho phù hợp. Với câu 52, bạn hãy chú ý các từ nối để nắm bắt được mạch đoạn văn và cố gắng đọc kỹ các câu trước và câu sau của câu cần điền để có thể điền đúng nội dung nhất và đạt điểm cao nhất. Với câu 53, là dạng viết về biểu đồ, bạn cũng đọc thật nhiều các bài viết về các dạng biểu đồ khác nhau và vận dụng tốt các biểu hiện , các mẫu câu hay vào bài viết của mình. Còn câu 54 là dạng câu nghị luận, đòi hỏi bạn có kiến thức nền về các lĩnh vực đời sống và xã hội. Chính vì vậy hãy đọc thật nhiều các bài văn về các chủ đề khác nhau bằng tiếng Hàn đê tích lũy vốn từ vựng phong phú, các biểu hiện hay cho bài viết của bạn nhé.

Trên đây là bài chia sẻ của mình về cẩm nang luyện thi Topik II của mình. Mong rằng nó sẽ hữu ích với bạn. Rất cảm ơn bạn đọc bài viết và nếu thấy hay, hãy chia sẻ cho bạn bè cùng đọc nhé.

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn 

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn 

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam 

? Email: visang@masterkorean.vn

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận