Các Tuyệt Chiêu Giúp Bạn Tự Tin Khi Đi Phỏng Vấn

Tin tức - 2021-08-27 08:26:49

Bất kể ai, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường, sẽ ít nhất 1 lần bị lo lắng, bồn chồn trong buổi phỏng vấn và làm mất đi cơ hội vàng được làm việc trong công ty yêu thích. Để giải đáp nỗi lo đó, đồng thời giúp bạn thành công trong buổi phỏng vấn, hôm nay Master Korean sẽ bày cho các bạn các bí quyết tự tin khi đi phỏng vấn.

1. Chuẩn bị trước cho các câu hỏi và câu trả lời

Bất kể buổi phỏng vấn nào, về lĩnh vực gì, nhà tuyển dụng cũng sẽ đặt ra những câu hỏi chung như câu hỏi về thông tin của công ty, ưu nhược điểm, kinh nghiệm, …. Và những câu hỏi này, bạn hoàn toàn có thể lường được và chuẩn bị trước. Ngoài ra, bạn có thể đặt ra các tình huống, lường trước các câu hỏi và chuẩn bị một câu trả lời thật hoàn chỉnh. Một sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ luôn là bí quyết tự tin khi đi phỏng vấn giúp bạn luôn tự tin dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, gặp phải câu hỏi hóc búa đến đâu. 

2. Luôn mỉm cười

Việc bạn luôn thể hiện một hình ảnh tươi sáng, đầy năng lượng chỉ cần thông qua một nụ cười cũng là một bí quyết tự tin khi đi phỏng vấn. Thay vì một khuôn mặt nghiêm túc, không chút biểu cảm, hay một khuôn mặt đang tỏ ra lo lắng, thì một nụ cười sẽ làm giảm đi không khí căng thẳng của buổi phỏng vấn. Một nụ cười sẽ giúp bạn cho nhà tuyển dụng thấy rằng, bạn là người luôn nhiều năng lượng, tích cực, lạc quan dù trong bất kỳ hoàn cảnh, tình huống khó khăn nào. 

3. Suy nghĩ về những điều tốt đẹp

Có thể nhiều người sẽ không biết rằng, việc bạn trở nên căng thẳng, lo lắng là vì bạn luôn suy nghĩ về những điều khó khăn trước mắt. Bạn luôn đặt nặng tâm lý rằng buổi phỏng vấn này rất khó khăn, bạn sợ rằng bạn sẽ không trả lời được câu hỏi của nhà tuyển dụng, bạn lo lắng bạn sẽ bị run,.... Tất cả những lo lắng này sẽ cản trở những suy nghĩ, sự sáng tạo của bạn. Vì vậy, bí quyết tự tin khi đi phỏng vấn là hãy luôn suy nghĩ về những điều tốt đẹp, như những thành công của bạn đạt được trong quá khứ, những giá trị mà bạn có thể mang đến cho công ty nếu được tuyển dụng,... Việc này giúp bạn có thể giảm bớt được căng thẳng, đồng thời cũng một phần giúp bạn suy nghĩ, sáng tạo ra nhiều ý tưởng thu hút nhà tuyển dụng. 

4. Giọng nói

Một bí quyết tự tin khi đi phỏng vấn khác, đó là việc bạn nên luyện tập cho giọng nói của bản thân. Có nhiều trường hợp, rằng bạn có thể trả lời câu hỏi của nhà phỏng vấn, bạn có thể đưa ra ý kiến đóng góp, nhưng chính giọng nói run rẩy, nói lắp bắp của bạn đã phá hỏng tất cả. Đặc biệt với ngoại ngữ, thì đó có thể là vật cản khiến bạn nói sai, nói không thành câu, hay suy nghĩ ra đáp án nhưng lại không nói ra được,... Vì vậy, một bí quyết tự tin khi đi phỏng vấn với giọng nói, là hãy luyện tập phát âm, thực hành nói những câu cơ bản thật chậm rãi, rõ ràng, với phong thái bình tĩnh. Đặc biệt là đối với ngoại ngữ thì cần phải luyện phát âm rành mạch, rõ chữ, ngữ điệu rõ ràng,... 

5. Chuẩn bị trang phục 

Có thể nhiều người khi đi phỏng vấn sẽ không quan tâm đến điều này, nhưng đây cũng là một bí quyết tự tin khi đi phỏng vấn. Bạn không cần mặc một bộ trang phục quá đẹp, quá trang trọng, lộng lẫy, nhưng bạn cần mặc một bộ đồ lịch sự, gọn gàng và mang lại cho bạn cảm giác tự tin. Điều tối kỵ là không nên mặc một bộ trang phục khiến bạn không thoải mái, chẳng hạn như một chiếc váy ngắn khiến bạn luôn lo lắng bị hớ hênh trong buổi phỏng vấn, hay một chiếc áo khiến bạn lo lắng sẽ bị người khác đánh giá,... khiến bạn không thể tập trung. Vì vậy, một bộ trang phục đẹp, thoải mái sẽ giúp bạn tự tin hơn, và chủ động hơn trong mọi hoạt động.

6. Tương tác với nhà tuyển dụng

Một bí quyết tự tin khi đi phỏng vấn cuối cùng mà Master Korean muốn chia sẻ với bạn, là hãy tự tin giao tiếp, tương tác với nhà tuyển dụng. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn, thể hiện được bản thân trong buổi phỏng vấn. Vì vậy, đừng chỉ ngồi gật gù,lắng nghe một cách thụ động, mà hãy bày tỏ suy nghĩ, cảm nhận của bản thân, hay đặt câu hỏi ngược lại cho nhà tuyển dụng. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn, và quên đi không khí căng thẳng của buổi phỏng vấn. 

 

Ai khi đi phỏng vấn cũng đều trang bị cho mình những kỹ năng riêng, những bí quyết tự tin khi đi phỏng vấn riêng. Rất mong những bí quyết tự tin khi đi phỏng vấn mà Master Korean chia sẻ sẽ giúp ích được bạn trong quá trình chuẩn bị cho buổi phỏng vấn. Và với những bạn đang theo học và tìm việc tiếng Hàn, đừng quên ghé thăm website Master Korean Jobs để tìm hiểu tình hình tuyển dụng của doanh nghiệp Hàn hiện nay nhé. 

 

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận