Cách Ôn Từ Vựng Topik II nhớ nhanh và nhớ lâu nhất

Topik - 2021-08-23 06:42:54

Topik II đang ngày càng trở nên phổ biến với các bạn học tiếng Hàn vì những lợi ích mà chứng chỉ Topik mang lại. Tuy nhiên cách làm sao để ôn thi Topik II hiệu quả hay trọng tâm ôn thi Topik II là gì, chắc hẳn vẫn còn nhiều bạn chưa nắm chắc. Bài viết hôm nay mình cùng các bạn sẽ thảo luận trọng tâm về cách ôn thi từ vựng Topik II hiệu quả nhất nhé.

1: Học từ vựng Topik II theo các đầu sách ôn thi Topik II

Hiện tại các đầu sách ôn thi Topik II rất đa dạng và phong phú.Bên cạnh các đầu sách về các đề luyện thi Topik II còn có các đầu sách riêng về từng kỹ năng như Nghe, Đọc, Viết. Điều đặc biệt ở các cuốn sách ôn thi Topik II theo từng kỹ năng này là ngoài phần lời giải cho mỗi câu hỏi đều có chú thích lại phần từ vựng, như vậy bạn có thể học từ vựng theo ngữ cảnh trong bài và tốt hơn hết bạn cũng có thể học thuộc để sau này sẽ có thể áp dụng trong ngữ cảnh đó và có thể tăng phản xạ tiếng Hàn nhanh hơn. Với sách viết, các từ vựng phần chú thích sẽ còn là các từ vựng mở rộng theo cùng chủ đề, rất tiện cho bạn trong khi học. Về phần này bạn có thể theo khảo các cuốn sách Master Topik và Hot Topik. 

Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo các đầu sách về từ vựng Topik II theo chủ đề và cuốn từ vựng Topik II phân theo từ loại. Cuốn sách về từ vựng Topik II theo từ loại rất là chi tiết, bên cạnh đặt câu cho từ vựng đó, cuốn sách còn cho bạn biết thêm về từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa và từ mở rộng, chính vì vậy , chỉ trong 1 từ vựng, bạn có thể học thêm tất nhiều từ vựng khác và cả cách đặt câu của người bản xứ nữa. Mình đặc biệt review các bạn nên tìm đọc cuốn sách này. 

Khi bạn cảm thấy không hứng thú với các cách học này, bạn có thể lập ra một list từ vựng trong 1 ngày bạn cần học thuộc và vẽ sơ đồ tư duy hay xây dựng các câu chuyện chứa các từ vựng đó cũng là các cách rất hơn để bạn học từ vựng

2: Học từ vựng qua luyện đề thi Topik II

Bạn cũng có thể học từ vựng Topik qua các đề luyện thi Topik II một cách dễ dàng và hiệu quả. Sau khi dành thời gian làm đề, các bạn hãy chữa đề cẩn thận, tra rõ ý nghĩa, cách sử dụng của các từ mới. Sau mỗi đề Topik II là bạn đã có một list từ vựng để ôn luyện rồi. Bạn cũng có thể ôn khối lượng các từ vựng này bằng cách tạo nên các câu chuyện liên quan hay vẽ sơ đồ tư duy từ vựng.

3: Bám sát và kiên trì ôn từ vựng đến cùng

Khối lượng từ vựng của bất kỳ một ngôn ngữ nào hay tiếng Hàn nói chung là rất nhiều, và đòi hỏi chúng ta phải kiên trì học tập mỗi ngày và luôn đặt lịch cố định để ôn lại các từ đã học và quá trình lặp lại đó sẽ giúp bạn đưa các từ vựng mình đã học vào miền trí nhớ dài hạn và bạn sẽ nhớ các từ vựng đó lâu hơn và có thể sử dụng nó thành thạo. Trước hết, với mục tiêu ôn từ vựng Topik II, bạn hãy chăm chỉ học mỗi ngày 30 từ từ các nguồn tài liệu và bằng các cách khác nhau như mình đã đề cập ở trên để giúp bạn hứng thú hơn trong khi học và giúp việc ghi nhớ từ vựng hiệu quả hơn.

Từ vựng chỉ là một phần của kỳ thi Topik II, nhưng nếu bạn có thể nhớ từ vựng và vận dụng tốt các mặt nghĩa khác nhau của từ vựng, bạn đã có chìa khóa trong tay để ôn luyện ngữ pháp hay các kỹ năng khác của kỳ thi Topik. Trong quá trình ôn luyện Topik II, nếu bạn thấy khó khăn và không thể tự mình ôn luyện , bạn có thể tham khảo các khóa ôn thi Topik II online của Master Korean. Trang web này có khóa học thử nên bạn có thể biết được khóa học phù hợp với mình hay không nhé.

Cuối cùng, bài viết của mình xin được dừng lại tại đây. Cảm ơn bạn đã đọc bài đến đây và mong bạn sẽ có những cách ôn từ vựng Topik II tốt nhất và phù hợp nhất với bản thân nhé.

 

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn 

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn 

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam 

? Email: visang@masterkorean.vn

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận