Phiên Dịch Tiếng Hàn Lương Bao Nhiêu?

Tin tức - 2021-08-16 04:28:33

Phiên dịch tiếng Hàn luôn là một ngành nghề hấp dẫn với bất kỳ bạn sinh viên nào không chỉ bởi mức lương cao ngất ngưởng mà còn là công cụ hữu ích giúp bạn học hỏi thêm được vô số ngành nghề. Vậy phiên dịch tiếng Hàn có sức hút như thế nào, phiên dịch tiếng Hàn lương bao nhiêu,... Hãy cùng Master Korean tìm hiểu bài viết dưới đây để rõ hơn cho câu hỏi”phiên dịch tiếng Hàn lương bao nhiêu?”.

1.Công việc của một phiên dịch viên tiếng Hàn 

Trước khi trả lời cho câu hỏi “phiên dịch tiếng Hàn lương bao nhiêu?”, Master Korean sẽ chia sẻ cho các bạn về những công việc của một phiên dịch viên tiếng Hàn. 

 

Phiên dịch viên tiếng Hàn giữ vai trò là cầu nối giữa người Hàn Quốc và người Việt Nam, đóng vai trò là người truyền tải trực tiếp từ ngôn ngữ tiếng Hàn sang tiếng Việt và ngược lại. Do đó, để làm một Phiên dịch viên tiếng Hàn giỏi, bạn không chỉ thông thạo ngoại ngữ là tiếng Hàn, mà bạn phải giỏi cả ngôn ngữ mẹ đẻ là tiếng Việt. Ngoài ra, muốn làm một phiên dịch tiếng Hàn giỏi, bạn cần phải am hiểu, có hiểu biết nhất định về một số ngành khác như kinh tế, xã hội, văn hóa của 2 nước. Ví dụ, làm trong một nhà máy sản xuất, thì bạn phải am hiểu về máy móc, cách vận hành thì mới có thể truyền tải cho người nghe hiểu. Hay nếu bạn làm một hướng dẫn viên du lịch cho người Hàn Quốc, thì bạn cũng cần hiểu về lịch sử, văn hóa của Việt Nam, của nơi bạn dẫn người Hàn Quốc đến thăm quan,.... 

 

Hiện nay, công việc của phiên dịch viên tiếng Hàn và cả những phiên dịch của ngôn ngữ khác sẽ có hình thức chính, đó là:

  • Dịch song song: Công việc này yêu cầu phiên dịch nghe diễn giả nói và dịch lại cho người nghe, và chủ yếu xuất hiện trong các trường hợp giao tiếp 1-1 với nhau. Khi tiến hành dịch song song, một yêu cầu nhất định đối với Phiên dịch viên là phải hiểu được toàn bộ cuộc trò chuyện và có khả năng đoán được người nói sẽ nói gì tiếp theo. 
  • Dịch đuổi: đây là phương thức chủ yếu xuất hiện tại các buổi hội thảo, workshop mà có sự xuất hiện của diễn giả. Trường hợp này không yêu cầu Phiên dịch viên là diễn giả nói đến đâu dịch đến đó, mà khi diễn giả nói xong một đoạn mới bắt đầu dịch. Công việc này yêu cầu Phiên dịch viên có khả năng ghi chép, ghi nhớ những nội dung diễn giả vừa nói và truyền đạt lại cho người nghe hiểu. Một điều tối kị với công việc này, là tuyệt đối không được để thời gian chết trên sân khấu diễn ra quá lâu. 
  • Dịch văn bản: Trong trường hợp này, Phiên dịch viên sẽ được cầm văn bản. Và khi diễn ra, người nói nói đến đâu, Phiên dịch viên sẽ nhìn văn bản và dịch đến đó. 

Với một khối lượng công việc, yêu cầu cao như vậy chắc chắn cũng đã một phần giải đáp được câu hỏi “phiên dịch tiếng Hàn lương bao nhiêu?” 

2. Phiên dịch tiếng Hàn lương bao nhiêu? Có cao không? 

Đối với bất kỳ sinh viên nào, trước khi chọn ngành nghề nào cũng cần phải cân nhắc nhiều điều, trong đó có thể kể đến mức lương. Và ngành nghề Phiên dịch tiếng Hàn này cũng vậy. Bạn rất dễ bắt gặp được những câu hỏi về mức lương của phiên dịch tiếng Hàn ở bất cứ đâu như “Phiên dịch tiếng Hàn lương bao nhiêu”, “đối với tiếng Hàn thì ngành nghề nào lương cao nhất?”, “Phiên dịch hay biên dịch lương cao hơn?”,.... Và với những yêu cầu về trình độ, năng lực như vậy thì “phiên dịch tiếng Hàn lương bao nhiêu” mới xứng đáng với năng lực. 

 

Phiên dịch tiếng Hàn là một trong những ngành nghề có mức lương cao nhất hiện nay, không chỉ riêng với tiếng Hàn mà còn so với những ngoại ngữ khác. Với sinh viên ra trường, mức lương khởi điểm có thể rơi vào 8 - 13 triệu, mức lương trung bình của người đã có kinh nghiệm là 15 - 25 triệu tùy năng lực, và nếu như bạn biết thêm cả những lĩnh vực khác thì mức lương có thể lên tới 2000$. Và trên thực tế, mức lương của bạn cao hay thấp cũng sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, như: 

  • Kinh nghiệm làm việc: đây là yếu tố phân biệt rõ nhất giữa sinh viên mới ra trường và những người đã có kinh nghiệm lâu năm. Những bạn mới chập chững đi làm, fresher sẽ có mức lương thấp hơn hẳn những bạn đã có kinh nghiệm từ 2-3 năm trở nên.
  • Bằng cấp, chứng chỉ: có nhiều công ty sẽ tuyển phiên dịch tiếng Hàn phân và trả mức lương phân biệt giữa người học chuyên ngành biên phiên dịch với người khác chuyên ngành học tiếng Hàn. Hay có những công ty lớn như Samsung, LG,... sẽ hỗ trợ các mức lương khác nhau cho từng cấp topik. 
  • Thu nhập theo giờ: Không chỉ cố định làm ở công ty, xưởng, văn phòng,... mà Phiên dịch viên tiếng Hàn cũng có thể kiếm thêm thu nhập dựa vào những công việc làm thêm theo giờ. Biên dịch truyện, sách, dịch phim, hay đi dịch cho các sự kiện, dịch cabin,.... là những công việc làm thêm chủ yếu. Và bạn có thể kiếm thêm đến 1 triệu/1 ngày, hay 5-7 triệu/1 ngày là còn tùy thuộc vào năng lực của bạn đến đâu. 

 

Trên đây là một số giải đáp cho câu hỏi “Phiên dịch tiếng Hàn lương bao nhiêu” mà nhiều người vẫn đang quan tâm. Ngoài ra, bạn muốn biết thêm Phiên dịch tiếng Hàn lương bao nhiêu, công việc cụ thể mà một Phiên dịch tiếng Hàn cần làm là gì, hãy ghé thăm Website Master Korean Jobs để tìm hiểu thông qua các công việc được đăng tải tại đây nhé. 

 

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận