TẠI SAO NGƯỜI HÀN QUỐC ĂN CANH RONG BIỂN VÀO NGÀY SINH NHẬT

Văn hóa - 2022-06-30 10:30:13

Một trong những nét đặc trưng của văn hóa Hàn Quốc là người Hàn Quốc thường ăn canh rong biển vào mỗi dịp sinh nhật. Vậy lí do tại sao người Hàn Quốc lại chọn canh rong biển là món ăn vào ngày sinh nhật? Nếu bạn là một người yêu thích tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc thì đừng bỏ qua bài viết này của Master Korean nhé!

1. Canh rong biển là món ăn giàu dinh dưỡng

Canh rong biển được chế biến từ rong biển kết hợp cùng thịt bò, một số nơi lại chế biến từ rong biển và trai, sò hoặc cá. Theo các nhà nghiên cứu thì canh rong biển có chứa nhiều Vitamin A, Protein và thoáng chất rất tốt cho cơ thể con người. Đặc biệt canh rong biển có chứa hàm lượng cao chất iốt và một số chất dinh dưỡng khác rất tốt cho các sản phụ sau khi sinh giúp nhanh thu hẹp tử cung và có tác dụng ra nhiều sữa. Ngoài ra, rong biển còn có tác dụng khử độc máu, giảm nguy cơ rụng răng và rụng tóc sớm. Vì thế phụ nữ Hàn Quốc sau khi sinh nở thường ăn món này để nhanh hồi phục sức khỏe.

2. Tại sao người Hàn Quốc ăn canh rong biển vào ngày sinh nhật? 

Theo quan niệm của người Hàn Quốc thì canh rong biển đặc biệt tốt cho sức khoẻ của phụ nữ sau khi sinh và họ bắt buộc phải ăn nó đầu tiên khi tỉnh dậy. Chính vì vậy, đứa trẻ uống giọt sữa mẹ đầu tiên cũng là những giọt sữa có thành phần chất dinh dưỡng từ món canh này, vì thế để tưởng nhớ hương vị đầu đời này, người Hàn Quốc thường ăn canh rong biển trong mỗi dịp sinh nhật.

Bên cạnh tính năng mang nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người nói chung và sản phụ nói riêng, canh rong biển còn là một biểu tượng cho lòng tôn kính và biết ơn người mẹ đã phải “mang nặng đẻ đau”. Bởi vậy, canh rong biển là thực phẩm không thể thiếu trong các buổi lễ sinh nhật, nó luôn nhắc nhở người con trong ngày sinh nhật của mình phải nhớ tới công ơn sinh thành của cha mẹ, đây cũng là nét văn hóa truyền thống và đạo hiếu tốt đẹp của người dân Hàn Quốc, được lưu truyền từ thời xa xưa và vẫn được giữ gìn cho đến ngày nay. 

Canh rong biển còn tượng trưng cho sự bình an và sung túc. Món canh rong biển tuy không có màu sắc rực rỡ như canh kim chi và cũng không được nấu bằng nguyên liệu cao cấp như sơn hào hải vị hoặc nhân sâm nhưng mùi vị và sự bổ dưỡng của canh rong biển được rất nhiều người dân Hàn Quốc và Châu Á yêu thích. Vì thế người Hàn Quốc còn ăn canh rong biển vào ngày sinh nhật để cầu mong bình an và sung túc trong cuộc đời. 

Hy vọng bài viết ngày hôm nay đã mang đến cho bạn một kiến thức thú vị về văn hóa Hàn Quốc. Hãy cùng đón chờ những bài viết tiếp theo của chúng mình để có thêm thật nhiều thông tin thú vị liên quan đến văn hóa Hàn Quốc nữa nhé!

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!
Chương trình đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc
🌐 Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn
🌐 Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn
🎥 Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam
📥 Email: visang@masterkorean.vn
#Masterkorean #Masterkoreanjobs #Visangvietnam #Hoctienghan

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận