REPLY 1997, REPLY 1994, REPLY 1988 - SERIES PHIM HUYỀN THOẠI KHÔNG THỂ BỎ QUA CỦA ĐIỆN ẢNH HÀN QUỐC

Văn hóa - 2022-07-29 16:09:20

Khi nhắc đến những bộ phim về đề tài gia đình của điện ảnh Hàn Quốc không thể không nhắc đến ba bộ phim Reply huyền thoại của tvN. Reply không đơn thuần là một bộ phim giải trí mà nó còn mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc khác nhau. Đó là tình yêu đôi lứa, tình bạn, tình cảm gia đình và tình làng xóm thắm thiết, điều đó được thể hiện rõ qua những lời thoại ý nghĩa cùng những thước phim cảm động. Hãy cùng Master Korean giải mã sức hút của series phim huyền thoại này qua bài viết dưới đây.

1. Reply 1997

Reply 1997 là dự án mở màn chuỗi ngày bùng nổ của series Reply trên sóng tvN, với trọng tâm xoay quanh một nhóm bạn thân mỗi người một tích cách như Reply 1988, tuy nhiên Reply 1997 lại mang phong cách làm phim hoàn toàn khác biệt, xen lẫn giữa buổi họp lớp của tuổi 33 ở hiện tại với quá khứ tuổi 18 khi còn là những nam sinh, nữ sinh trung học nghịch ngợm.

Với cách dẫn dắt đầy hấp dẫn, "cú lừa" tìm chồng xuyên suốt 16 tập phim, đạo diễn Shin Won Ho đã thực sự mở ra một kỉ nguyên mới của cách làm phim truyền hình, phá vỡ công thức cứng nhắc của chuỗi phim gia đình, tình cảm nhẹ nhàng thường thấy trên màn ảnh nhỏ. Và vẫn luôn là thế mạnh của đạo diễn Shin Won Ho cùng biên kịch Lee Woo Jung, Reply 1997 vẫn ngập tràn những câu chuyện cảm động về tình bạn, tình yêu và quan trọng nhất: tình cảm gia đình.

Hơn nữa, Reply 1997 còn bùng nổ khắp châu Á khi là dự án đầu tiên khắc họa văn hóa fangirl, trận chiến giữa các fandom hâm mộ thần tượng Kpop của những năm 1990 khi thế hệ đầu tiên ra mắt, Reply 1997 "ăn điểm" khi lên sóng đúng thời kì làn sóng thần tượng đang lan tỏa khắp châu Á, với "idol gen 2" bùng nổ như DBSK, BIG BANG, SNSD tới ngấp nghé của "idol gen 3" như EXO, B.A.P hay NU'EST.

2. Reply 1994

Trong khi đó, Reply 1994 lại là một bức tranh toàn cảnh về cuộc sống của những người trẻ xa quê lên Seoul học đại học, đi ở trọ, học cách tự lập và sống chung với những người xa lạ. Không giống bối cảnh một nhóm bạn thân như Reply 1997 hay Reply 1988, Reply 1994 lại là hành trình từ xa lạ tới thân thiết của một nhóm những người bạn sống chung dưới mái nhà giữa lòng thành phố Seoul.

Reply 1994 cũng là cuộc chiến "tìm chồng" cho nữ chính Sung Na Jung (Go Ara), "khó nhằn" hơn hẳn khi lại xuất hiện hai nam chính tiềm năng: "anh Rác" (Jung Woo) và "Chilbong" (Yoo Yeon Seok) cho đến phút cuối. Khởi điểm chỉ đạt mức rating 2.3%, Reply 1994 đã bùng nổ với tập cuối chạm mốc 11.5%, tăng ổn định xuyên suốt 21 tập. Reply 1994 cũng khiến khán giả phải trầm trồ bởi biệt tài giấu "chồng" Sung Na Jung của đạo diễn Shin Won Ho - các ông chồng tiềm năng đều chỉ được gọi bằng các biệt danh dựa trên điểm nổi bật tại quê hương - cho đến khi tên thật được tiết lộ ở những tập cuối cùng.

3. Reply 1988

Thế nhưng, trận chiến tìm chồng của Sung Shi Won hay Sung Na Jung chẳng có cửa đọ lại với Sung Duk Sun (Hyeri) trong mùa 3 cực phẩm của series Reply - phiên bản 1988. Nâng tầm lên tới 3 nam chính tiềm năng, nam chính thực sự còn là cú "twist" ngoạn mục trong nửa sau của dự án. Thế nhưng, Reply 1988 không chỉ tiếp tục thành công ở công thức độc lạ của đạo diễn Shin Won Ho xuyên suốt ba mùa, sự bình dị trong cuộc sống hàng ngày của người dân tại ngõ Ssangmun, tình nghĩa làng xóm mới chính là điều tuyệt với nhất mà Reply 1988 đã thể hiện được xuyên suốt 20 tập phim.

Cùng những lời thoại thấm đẫm cảm xúc, những màn chí chóe của chị em trong nhà hay thậm chí là cả những giọt nước mắt về sự bất công khi là con thứ trong nhà, Reply 1988 thực sự đã nâng tầm một bộ phim gia đình chuẩn mực, nói không với "drama" nhưng vẫn có sức hấp dẫn đến kì lạ cho đến phút cuối cùng. Reply 1988 nhận về cơn mưa lời khen của giới phê bình lẫn khán giả xứ Hàn, chạm mốc 18.8% ở tập cuối và trở thành một trong ba dự án từng đạt tỉ suất cao nhất của phim truyền hình đài cáp mọi thời đại.

Chắc hẳn với những mọt phim Hàn thì sẽ không còn xa lạ gì với 3 cái tên kể trên. Ngoài giải trí, qua bộ phim bạn sẽ hiểu hơn phần nào về văn hoá Hàn Quốc, yêu thêm ngôn ngữ Hàn. Bạn đang đắn đo có nên tự học tiếng Hàn tại nhà hay không, làm thế nào để có thể học tiếng Hàn một cách bài bản, hiệu quả mà không phải tới trường hay học tại các trung tâm thì Master Korean hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Master Korean có những khóa học online đa dạng từ vỡ lòng, sơ cấp, trung cấp cho đến các khóa luyện giao tiếp, khóa luyện thi topik. Bạn cũng sẽ được tư vấn lộ trình học và có trợ giảng luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của bạn. 

Tham khảo ngay các khóa học tiếng Hàn tại Master Korean - trung tâm đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu tại Việt Nam để có những trải nghiệm học tập tốt nhất:

  1. Được học với các giảng viên có trình độ sư phạm cao, là thạc sĩ tại Đại học Ewha Hàn Quốc
  2. Lộ trình dạy học rõ ràng, theo giáo trình VISANG bản quyền chuẩn Hàn Quốc
  3.  Có các video tình huống thực tế, tạo cảm giác gần gũi, dễ tiếp thu, không gây nhàm chán trong quá trình học
  4.  Học online mọi lúc mọi nơi, thời gian học linh hoạt
  5.  Đội ngũ chuyên viên, trợ giảng hỗ trợ trong quá trình học

Đăng ký tư vấn trình độ FREE tại đây: https://forms.gle/BYEsQe419ZDiysjB6

 

 

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận