5 PHƯƠNG PHÁP HỌC TỪ VỰNG TIẾNG HÀN KINH ĐIỂN

Từ vựng - 2022-12-02 10:55:54

Người học tiếng Hàn thường rất ngại trong việc học từ mới, bởi họ cho rằng càng học càng quên, dẫn đến kết quả không tốt trong các kỳ thi tiếng Hàn hay trong giao tiếp với người bản xứ. Hiểu được những khó khăn đó, Master Korean xin chỉ ra 5 phương pháp học từ vựng “kinh điển” và chắc chắn khi đọc xong, bạn sẽ chọn ra được 1 phương pháp phù hợp nhất với bản thân mình đó.

  1. Học thuộc lòng từ vựng tiếng Hàn thông qua phát âm

Đây là yếu tố rất quan trọng trong việc học từ vựng. Để có thể học hiệu quả bạn cần hiểu rõ mối quan hệ mật thiết giữa từ vựng và phát âm.

Việc học từ vựng không chỉ đơn giản là hiểu nghĩa của từ mà bạn phải nắm được cả cách phát âm phục vụ cho việc nghe và giao tiếp tiếng Hàn hàng ngày. Bên cạnh đó, cách học này còn giúp bạn tăng khả năng ghi nhớ từ vựng nhanh hơn.

  1. Phân loại từ vựng Hàn Quốc khi học

Bất kỳ ngôn ngữ nào cũng đều có những từ vựng cùng trường và tiếng Hàn cũng vậy. Bạn nên phân loại các từ theo chủ đề, ôn tập theo từng nhóm. Các nhóm từ này có sự liên kết và logic nhất định giúp bạn dễ liên tưởng và nhớ lâu hơn.

Ngoài ra, bạn có thể ghi lại các từ vào sổ tay hoặc flashcard theo hệ thống và chủ đề để học mọi lúc mọi nơi.

  1. Học từ vựng tiếng Hàn theo “phương pháp ba nhất”

Không phải lúc nào chăm chỉ cũng mang lại hiệu quả học tập tốt. Miệt mài học từ vựng cũng không thể giúp bạn nhớ nhanh và nhiều từ vựng được.

Hãy tham khảo phương pháp 3 nhất mà Master Korean gợi ý dưới đây:

Khi học thuộc lòng phải đạt đủ tiêu chuẩn 3 nhất: TO NHẤT, RÕ NHẤT và NHANH NHẤT.

Nếu luyện tập theo cách này, bạn có thể tập trung cao độ và khả năng ghi nhớ cũng được cải thiện.

  1. Phân bổ thời gian học từ vựng

Không nhất thiết lúc nào cũng ôm khư khư cuốn sách và viết nhiều lần ra giấy thì bạn có thể thuộc lòng ngay từ vựng. Bạn hoàn toàn có thể tranh thủ mỗi khi rảnh rỗi, khi thức dậy, lúc đi ngủ bằng cách dán giấy nhớ từ vựng ở những nơi dễ nhìn thấy để ghi nhớ từ vựng tự nhiên nhất.

  1. Vừa học vừa dịch

Mỗi khi bắt gặp một từ tiếng Hàn hãy nhanh chóng bật ra nghĩa tiếng Việt của nó và ngược lại khi gặp từ tiếng Việt hãy bật ra từ tiếng Hàn tương đương.

Phương pháp dịch nhanh từ vựng dưới dạng song ngữ không phải ai cũng biết nhưng nó lại mang tới hiệu quả vô cùng tuyệt vời. Bạn vừa có thể học thuộc từ vựng nhanh chóng vừa trau dồi thêm kỹ năng dịch hiệu quả.

Master Korean hi vọng với những phương pháp trên người mới học tiếng Hàn có thể dễ dàng chinh phục ngôn ngữ khó thứ 4 thế giới này.

 

-------------------

🌐 Master Korean! Master Your Job! - Hệ thống đào tạo tiếng Hàn trực tuyến hàng đầu đến từ Hàn Quốc

Đăng ký tư vấn trình độ FREE tại đây: https://forms.gle/BYEsQe419ZDiysjB6

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận