Luyện Thi Eps - Topik, Tiếng Hàn Xuất Khẩu Lao Động !

Topik - 2021-05-23 01:14:46

Chính sách của luật Lao động tại Hàn Quốc yêu cầu bắt buộc người lao động nước ngoài đang cư trú và làm việc tại Hàn Quốc cần phải đảm bảo một năng lực tiếng Hàn nhất định, để phục vụ việc sinh sống và làm việc tại quốc gia này. 

1. Việc Luyện thi Eps - Topik nằm mục đích:

Nhằm đánh giá khả năng giao tiếp trong cuộc sống và làm việc tiếng Hàn đối với những người đang lao động tại Hàn Quốc ở mức độ cơ bản.

Luyện thi Eps - Topik giúp người lao động có được hiểu biết nhất định về sự an toàn lao động và những qui định hay những bất lợi nào đó trong công việc của mình.

Kỳ thi này sẽ cung cấp một chuẩn mực mới cho các công ty tại Hàn Quốc tuyển chọn những lao động giỏi, vì vậy bài kiểm tra Eps - Topik này là một động lực to lớn thúc đẩy việc học cho người học tiếng Hàn.

Thông qua kỳ thi này nhằm tạo cơ hội cho các công ty, các tổ chức tuyển chọn đúng nhân viên vào những vị trí thích hợp yêu cầu phải sử dụng tiếng Hàn.

Tiếng Hàn Xuất Khẩu Lao Động

2. Vì sao xuất khẩu lao động Hàn Quốc là một vấn đề hot hiện nay? 

Hàn Quốc là một trong 10 Quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất thế giới, cơ hội việc làm với mức lương từ 1000 - 1500 USD/tháng vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt là mức lương của người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc nói riêng, người lao động nước ngoài ở Hàn Quốc nói chung là khá cao

Sau khoảng hơn 2 năm ngừng tiếp nhận người lao động Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc, vừa qua văn bản ghi nhớ theo chương trình EPS đã được ký kết lại giữa 2 nước Việt – Hàn mở ra cơ hội việc làm cho hàng nghìn lao động Việt Nam

Đặc biệt trong năm 2019 vừa qua - Hàn Quốc chính thức tiếp nhận 7.900 lao động ngành sản xuất chế tạo và 1.300 lao động ngành ngư nghiệp.

Và cùng trong năm 2021 này cũng vậy, để được đi lao động Hàn Quốc được thì các ứng viên sẽ phải trải qua  kỳ thi tiếng Hàn EPS – KLPT do bộ lao động thương binh xã hội phối hợp với bộ lao động việc làm Hàn Quốc phối hợp tổ chức. Bạn bắt buộc phải chứng minh được năng lực tiếng Hàn từ khoảng 150 – 200 giờ (tương đương chứng chỉ EPS-TOPIK).

Bài thi tiếng Hàn EPS – KLPT gồm 50 câu trắc nghiệm bao gồm cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết thông qua các hình ảnh và hội thoại. 

3. Ai nên học Luyện thi Eps - Topik xuất khẩu lao động?

luyen thi eps topik

Những ai có mong muốn tìm kiếm được việc làm tại Hàn Quốc với mức thu nhập cao hơn ở trong nước, đồng thời học hỏi thêm nhiều kiến thức khác khi sang lao động tại Hàn Quốc.

Luyện thi Eps - Topik  dành cho mọi công dân Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 39 khi muốn sang Hàn Quốc lao động, phải có đủ sức khỏe làm việc tại nước ngoài theo quy định, trong đó lưu ý tới 4 căn bệnh truyền nhiễm, gồm: Viên gan B, Lao phổi, Giang mai và HIV.

Là lao động không có tiền án tiền sự phải chịu mức án phạt tù hay mức phạt cao hơn.

Không thuộc diện bị cấm xuất cảnh ở Việt Nam hoặc bị cấm nhập cảnh Hàn Quốc

4. Điều kiện Luyện thi Eps - Topik và dự thi EPS – TOPIK (KLPT):

– Đối tượng có độ tuổi từ 18 đến 39 tuổi.

– Không có các án tích theo quy định của pháp luật.

– Chưa từng bị trục xuất khỏi Hàn Quốc.

– Nếu đã từng cư trú tại Hàn Quốc (bao gồm cư trú hợp pháp và bất hợp pháp) theo visa E9 (lao động EPS) hoặc visa E10 (thuyền viên tàu đánh cá) thì thời gian cư trú phải là dưới 05 năm.

– Không bị cấm xuất cảnh tại Việt Nam.

– Là người không có thân nhân (bố, mẹ, con đẻ; anh, chị, em ruột; vợ hoặc chồng) đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

– Đảm bảo đủ sức khỏe đi làm việc tại nước ngoài theo quy định của Bộ Y tế.

– Không bị mù màu, rối loạn sắc giác.

– Người lao động bị đứt, cụt ngón tay hoặc chấn thương, dị tật cột sống vẫn được đăng ký dự thi, tuy nhiên việc xét tuyển sẽ căn cứ vào kết quả kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực.

Vậy khi muốn Luyện thi Eps - Topik  và đi xuất khẩu lao động các bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ để có thể thi thi Eps - Topik  một cách tốt nhất nhé!

Liên hệ đăng ký khóa học tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận