Làm sao để nghe tốt Tiếng Hàn Quốc?

Từ vựng - 2021-05-19 18:39:21


Bạn đang học tiếng Hàn Quốc? Bạn băn khoăn tại sao mình luyện nghe rất nhiều nhưng lại không nghe tốt Tiếng Hàn Quốc? Bạn cảm thấy mất phương hướng và chán nản. Vậy nguyên nhân ở đâu? Có lẽ là bạn đang chưa có phương pháp đúng để luyện nghe tiếng Hàn đấy nhé! 

Làm sao để nghe tốt Tiếng Hàn Quốc thì hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

  • Luyện nghe thường xuyên

Nếu muốn nghe tốt Tiếng Hàn Quốc nhưng lại không dành thời gian vào việc luyện nghe thì sẽ không có hiệu quả đâu nhé? Nhưng nghe làm sao để hiệu quả lại là cả một vấn đề hoàn toàn khác đấy nha! 

Và để bắt đầu luyện nghe tiếng Hàn, các bạn cần nghe những bài đơn giản, dễ hiểu và có nhịp điệu chậm rãi trước. Chúng ta thường bỏ qua những bài nghe giúp bạn nghe tốt Tiếng Hàn Quốc đấy nhé, thực tế đây cách luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả nhất đấy. Hãy lắng nghe cách nhấn nhá, cách phát âm và ngữ điệu,…. chắc chắn còn một vài thứ mà bạn đã bỏ sót đấy.

  • Xem tin tức tiếng Hàn

Hãy dành một ít thời gian cho việc xem tin tức tiếng Hàn và sau đó, hãy tập nghe đi nghe lại nhiều lần. Bạn hiểu đến đâu viết ra tới đó, nếu vẫn chưa hiểu thì hãy nghe lại sau đó đoán lại cụm từ. Đừng tra từ điển sớm quá bạn nhé!

  • Học qua bài hát, phim ảnh Hàn Quốc

Chọn một số bài hát, đoạn trích mà mình thích và phải có sub nhé. Sau đó, bạn hãy học thuộc lòng và hát song song với ca sĩ, cố gắng phát âm cũng như giữ tốc độ và trường độ cho đúng nhịp nhé. Tương tự như vậy, việc luyện nghe qua phim, bạn có thể nghe mà không cần nhìn sub Việt những lần đầu. Cứ đoán nghĩa qua hình ảnh, hành động rồi sau đó mới nhìn Sub Việt và Hàn. Cứ lặp đi lặp lại nhiều lần, dần dần bạn sẽ hiểu được lời bài hát, lời thoại trong phim hoặc khi nghe đâu đó sẽ bắt gặp được từ giống vậy là mình có thể hiểu được rồi. Việc học qua bài hát, phim ảnh sẽ giúp bạn nghe tốt Tiếng Hàn Quốc hơn.

  • Luyện cách phát âm chuẩn

Cách phát âm, chính là việc thể hiện bạn nói chuẩn tiếng Hàn hay không? Bạn có thể hiểu như vầy: Trong tiếng việt chúng ta lấy tiếng Hà Nội là phát âm chuẩn nhất. Nhưng ở 1 số nơi, thì nói Tiếng Việt sẽ dùng những từ ngữ địa phương hay phát âm không chuẩn và khó hiểu mặc dù vẫn là Tiếng Việt ví dụ như ở: Quảng Bình, Quảng Trị. Và tiếng Hàn cũng vậy, nếu như phát âm không chuẩn sẽ khiến cho người nghe không nghe được hoặc dễ dẫn đến hiểu lầm trong câu nói của bạn.

  • Nghe những gì bạn thích

Đừng gò bó bản thân phải học nghe thật nhiều với các bài học có sẵn, mà hãy nghe những gì bạn thích như vậy sẽ tạo hứng thú hơn trong việc luyện nghe tiếng Hàn. Bạn có thể nghe các bài tiếng Hàn về chủ đề thời trang, du lịch hay làm đẹp chẳng hạn. Đây là cách giúp bạn nghe tốt Tiếng Hàn Quốc một cách thú vị nhất không thể bỏ qua và có thể học bất cứ lúc nào nữa đấy.

  • Đừng cố lắng nghe

Đừng cố ép bản thân phải nghe cho hết, hay phải nghe đúng... khi ép buộc bản thân quá, bạn sẽ cảm thấy bực bội vì không nghe kịp. Lời khuyên dành cho bạn rằng, bạn chỉ nên “nghe” và không nhất thiết phải “lắng nghe” hết bài. Bạn cứ mở TV, radio, điện thoại,…và hãy nghe mà không cần cố gắng hiểu. 

  • Hãy kiên trì, đừng nản chí

Bạn sẽ nản chí khi thấy mình nghe tốt Tiếng Hàn Quốc, bạn không hiểu được tất cả, yên tâm vì ngay cả khi học tiếng mẹ đẻ chính bạn cũng không thể hiểu tất cả mọi thứ mà phải không. Bắt đầu việc học nghe một ngoại ngữ mới không khác gì một đứa trẻ với một trang giấy trắng. Hãy tập tính kiên trì, cố gắng và đừng nản chí. Hãy kỷ luật với bản thân để phấn đấu và nghe tốt Tiếng Hàn Quốc hơn bạn nhé!

 

Liên hệ đăng ký khóa học tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận