Bí Quyết Tăng Hiệu Suất Học Tiếng Hàn Thần Kỳ

Topik - 2021-05-27 07:37:29

Dù trong công việc hay học tập, ngoài những vấn đề về việc lựa chọn khóa học, trang web tin cậy, bạn còn cần phải quan tâm đến việc xây dựng phương pháp để tăng hiệu suất học tiếng Hàn. Qua vài bài viết này, Master Korean sẽ cung cấp một vài bí quyết giúp đẩy nhanh quá trình học tập của bạn

tang hieu suat hoc tieng han

1. Tập trung vào trí nhớ qua hành động lặp lại hằng ngày

Thời gian dành cho việc học khác với “Thời gian thật sự học”. Bạn có thể lên lịch dành 5 tiếng cho việc học, liệu bao nhiêu thời gian trong số 5 tiếng ấy bạn tập trung học thực sự?

Giữa việc dành 5 tiếng trong một ngày cho việc học và mỗi ngày 1 tiếng thì nhiều khảo sát cho thấy rằng người học mỗi ngày có kết quả tốt hơn. Vấn đề không nằm ở thời gian bỏ ra mà sự lặp lại mới là yếu tố then chốt.

Bạn có thể áp dụng kỹ thuật lặp lại ngắt quãng (kỹ thuật gia tăng thời gian giữa những lần ôn tập để khai thác hiệu ứng tâm lý ngắt quãng). Hiệu ứng này giúp cải thiện khả năng ghi nhớ từ vựng, làm tăng hiệu suất học tiếng Hàn lên gấp nhiều lần trong một khoảng thời gian trải dài.

2. Chia nhỏ công việc lớn để dễ dàng thực hiện hơn

Có lẽ cụm từ “Phân chia công việc” không còn xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên liệu bạn đã thực sự áp dụng được phương pháp này vào việc học đúng cách hay chưa?

Việc chia nhỏ công việc quan trọng như thế nào nằm ở chỗ cách mà não bộ của bạn học. Những kỹ năng hay kiến thức mà chúng ta học được là sự tổng hợp của rất nhiều những phần, những đoạn, những thông tin nhỏ hơn khác.

Như mọi người đều biết, bộ não của chúng ta có hai loại mô thần kinh: chất xám và chất trắng. Chất xám xử lý thông tin trong não bộ, điều khiển các tín hiệu và kích thích cảm giác tới các tế bào thần kinh, trong khi đó chất trắng chủ yếu được tạo bởi mô mỡ và sợi thần kinh.

Để khiến cho cơ thể của chúng ta di chuyển, thông tin cần được chuyển từ chất xám của bộ não, xuống tủy sống, qua chuỗi sợi thần kinh, gọi là axon tới cơ bắp của chúng ta. Các sợi axon (hay vỏ bọc myelin) là yếu tố làm thay đổi kết quả học tập. Sự lặp lại của chuyển động vật lý sẽ làm tăng các lớp màng bọc myelin này, cách ly các sợi axon. Lớp màng càng nhiều thì sự cách biệt xung quanh các chuỗi sợi axon càng lớn, tạo một “Siêu xa lộ” cho thông tin kết nối não bộ tới các cơ bắp của bạn. Chính lớp myelin của đường dây thần kinh mới là yếu tố giúp các vận động viên có được lợi thế với đường dây thần kinh nhanh và hiệu quả hơn.

“Nếu bạn muốn thuần thục tiếng Hàn hãy luyện tập nó đến mức thành thói quen như cách bạn chạy xe đạp vậy”

tăng hiệu suất học tiếng Hàn

3. Mẹo tăng tốc việc học tiếng Hàn của bạn

Xác lập không gian học tập:

Môi trường học, làm việc dần được xem xét và ngày càng quan trọng hơn đối với hầu hết gen Z. Thế hệ mới coi trọng môi trường hơn rất nhiều so với các bậc phụ huynh thế hệ cũ, họ thích thiết lập theo cách khiến bánh răng tinh thần bị khuấy động, thích học tại nơi có sách gần đó, được mở cửa sổ, có thể thêm một chút hương hoặc bất kỳ điều gì khác để tạo nên cảm hứng học tập cho cá nhân.

Xây dựng mục tiêu rõ ràng:

Những ưu tiên của bạn trong khi học tiếng Hàn là gì? Và làm sao để đạt được mục tiêu ấy? Không bao giờ là cũ khi nói về việc thiết kế bản đồ mục tiêu, đặc biệt nếu bạn muốn tăng hiệu suất học tiếng Hàn, mục tiêu lại càng trở nên quan trọng.

Khi đã có mục tiêu rồi thì bước kế tiếp là lên thời khóa biểu

Hãy lên kế hoạch cụ thể khi bạn muốn chuyển sang level cao cấp hơn, thậm chí với một chương trình nghị sự mơ hồ trong tâm trí và bạn có thể giải quyết tài liệu một cách hiệu quả trong khi nhận được kết quả mong muốn kịp thời.

Lời khuyên nhiều vô số kể, Master Korean luôn hy vọng ngoài các lời khuyên trong những bài viết đã cung cấp có thể giúp các bạn học viên Việt Nam phát triển khả năng ngoại ngữ nhiều hơn thông qua các khóa học online làm tăng hiệu suất học tiếng Hàn.

4. Bí quyết chỉ là nói suông nếu bạn không biết cách áp dụng thực tế

Để trở nên thành thạo một kỹ năng nào đó, việc đơn giản nhất bạn nên làm là khiến nó trở thành thói quen của mình. Và cách tốt nhất nên là xem việc ấy như một thói quen thông thường. Cũng như trước khi đi ngủ bạn cần thực hiện một số hoạt động vệ sinh cá nhân nhất định, việc học ngôn ngữ (đặc biệt là tiếng Hàn) cũng cần được xếp lịch tương tự. Bạn không thể một ngày không đánh răng trước khi ngủ, bạn cũng nên không thể nói rằng đã hoàn thành công việc của một ngày mà không dành 1-2 tiếng cho việc học tiếng Hàn với Master Korean. Chỉ bằng cách sắp xếp việc học như một thói quen thì bạn mới có thể nhanh chóng tăng hiệu suất học tiếng Hàn.

Liên hệ đăng ký khóa học tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận