Những Bí Quyết Giúp Bạn Vượt Qua Vòng Phỏng Vấn Khắc Nghiệt

Tin tức - 2021-08-02 07:40:23

Trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay, bất kỳ công ty, bất kì nhà tuyển dụng nào cũng đều muốn lôi kéo, muốn tuyển được những ứng viên tài năng cho công ty. Và ứng viên nào cũng vậy, các bạn đều muốn được làm ở một công ty yêu thích, một vị trí yêu thích., nhưng lại có chung một nỗi sợ, đó là “sợ phỏng vấn”. Làm thế nào để vượt qua được buổi phỏng vấn khắc nghiệt, có bí quyết phỏng vấn xin việc nào giúp tôi khác biệt giữa hàng ngàn ứng viên hay không,.... Để giải đáp những thắc mắc đó, cũng như giúp ứng viên có 1 buổi phỏng vấn thành công, hôm nay Master Korean sẽ chia sẻ cho các bạn 5 bí quyết phỏng vấn xin việc quan trọng để ứng viên có thể tự tin tham gia một buổi phỏng vấn. 

1. Tìm hiểu, nắm bắt thông tin về công ty tuyển dụng 

1 bí quyết phỏng vấn xin việc giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Buổi phỏng vấn này là quá trình chứng minh sự quan tâm và hứng thú của bản với công việc, với công ty bạn muốn ứng tuyển. Trên thực tế, có nhiều trường hợp, nhiều bạn trẻ khi đi phỏng vấn đã không trả lời đúng các câu hỏi về thông tin của công ty, hay là lý do khiến bạn quyết định ứng tuyển vào công ty. Nhà tuyển dụng bao giờ cũng muốn tìm một người hiểu về công ty, hiểu về tính chất công việc, vậy nên nếu bạn không trả lời được ngay từ bước đầu tiên, thì việc tiến sâu hơn là rất khó khăn. 

2. Sự tự tin để che đi khuyết điểm của bản thân

Sự tự tin là một bí quyết phỏng vấn xin việc giúp bạn thể hiện được bản thân, làm lu mờ đi những khuyết điểm của bạn. Một lý do quan trọng, là sự tự tin có thể che đậy đi những khuyết điểm, sai sót hay sự bối rối của bạn khi gặp tình huống bất ngờ. Trên thực tế, khi bạn gặp phải một câu hỏi từ nhà tuyển dụng khiến bạn khó xử, thì với một thái độ, một biểu cảm tự tin cũng giúp bạn ghi điểm dù cho câu trả lời của bạn còn thiếu hay mắc sai sót. 

Một lý do khác khiến sự tự tin là một bí quyết phỏng vấn xin việc mà bạn cần phải biết, đó là những câu trả lời, hành động mang phong thái tự tin cũng giúp bạn cho nhà tuyển dụng thấy được dù năng lực bạn vẫn đang còn thiếu, nhưng bạn có khả năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Và ngay cả khi năng lực của bạn đang bị kìm kẹp, gò bó bởi sự sợ hãi hay áp lực về buổi phỏng vấn, thì bạn vẫn có thể trang bị một sự tự tin thông qua luyện tập. Để nâng cao sự tự tin, hãy chú ý 5 điều sau:

  • Nói to
  • Nói chậm rãi
  • Trình bày rõ ràng, không ngắc ngứ
  • Giữ tư thế thẳng vai và lưng
  • Nở nụ cười, và khuôn mặt luôn rạng rỡ, vui vẻ

3. Sự thành bại nằm ở việc nắm bắt câu hỏi 

Ngay sau khi bước vào buổi phỏng vấn, bạn sẽ được chấm điểm ngay từ câu hỏi đầu tiên. Trong thời gian hỏi đáp giữa nhà tuyển dụng và ứng viên, điều quan trọng nhất là bạn phải nắm bắt được câu hỏi, và tuyệt đối không được được căng thẳng hay một giây phút nào đó mất tập trung khiến bạn trả lời câu hỏi ngắc ngứ, không rõ ràng, rành mạch. Việc hỏi chính xác câu hỏi của nhà tuyển dụng và vì sao nhà tuyển dụng đặt câu hỏi đó là việc vô cùng quan trọng. Đây là một bí quyết phỏng vấn xin việc vô cùng quan trọng mà không phải ai cũng có sẵn, tất cả đều phải bắt đầu từ sự luyện tập, chuẩn bị kỹ càng của bản thân.

4. Trả lời chậm rãi, điềm tĩnh 

Khi trả lời câu hỏi phỏng vấn, điều tuyệt đối bạn luôn phải lưu ý, là không được vội vàng hay cố gắng nói thật nhanh để kết thúc câu trả lời. Bạn không nên im lặng quá lâu, hoặc lo lắng vì câu hỏi, nhưng cũng không nên trả lời câu hỏi một cách vội vàng, nhanh chóng. Bởi nhà tuyển dụng không đánh giá xem bạn trả lời nhanh như thế nào, mà là xem bạn có trả lời đúng hay không. Một câu trả lời nhanh chóng sẽ dễ dàng dẫn đến sai sót, hay đôi khi có thể bộc lộ ra sự lo lắng của bản thân. Vì vậy, khi được đưa ra câu hỏi, sau 1 đến 3 giây xác định được nội dung và ý định của câu hỏi, bạn hãy trả lời thật chậm rãi, bình tĩnh, rõ ràng và rành mạch. Đây là một bí quyết phỏng vấn xin việc đã giúp ích được cho rất nhiều người mà bạn nên học hỏi. 

5. Bí quyết phỏng vấn xin việc cuối cùng: Luyện tập và luyện tập

Có nhiều sinh viên mới ra trường, đã trải qua công đoạn khó khăn là lọc hồ sơ, nhưng đến bước cuối cùng là phỏng vấn thì lại lười biếng. Dù cho bạn đã tập trung quá nhiều vào việc tạo một chiếc CV hoàn hảo, một thư giới thiệu bản thân hoành tráng, thì điều quan trọng bạn vẫn phải làm, là luyện tập, chuẩn bị nhiều hơn, chăm chỉ nhiều hơn cho buổi phỏng vấn. Có một điều bạn tuyệt nhiên phải nhớ rằng, bản thân bạn chính là vòng loại, và vòng phỏng vấn chính là vòng chung kết cuối cùng. Bạn muốn là người chiến thắng, bạn cần phải luyện tập và luyện tập chăm chỉ. Không ai sinh ra đã ở vạch đích, cũng không ai có sẵn những kỹ năng này mà không cần thông qua bước luyện tập. Vì vậy, đừng bỏ qua bí quyết phỏng vấn xin việc này mà hãy luyện tập thật chăm chỉ. 

Một bước quan trọng, giúp bạn chuyển từ trạng thái học tập sang làm việc, đó là buổi phỏng vấn. Đó là một bước quan trọng quyết định tương lai về sau của bạn. Vì vậy, hãy tham khảo thật nhiều bí quyết phỏng vấn xin việc để có sự chuẩn bị thật tốt. Và đừng quên ghé thăm website Master Korean Jobs để tìm kiếm một công việc ưng ý nhé. 

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận