Cách Viết Mục Tiêu Nghề Nghiệp Giúp Nổi Bật CV

Tin tức - 2021-08-27 08:55:19

Trong một bản CV (이력서), ngoài những nội dung quan trọng như năng lực, kinh nghiệm, thì Mục tiêu nghề nghiệp cũng là một nội dung không thể thiếu, và nắm phần quan trọng nếu bạn muốn thuyết phục nhà tuyển dụng. Vậy mục tiêu nghề nghiệp là gì, cách viết ra sao, hôm nay Master Korean sẽ hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV một cách hoàn hảo. 

1. Mục tiêu nghề nghiệp là gì? 

Mục tiêu nghề nghiệp, hiểu theo một cách đơn giản, đó là những định hướng của bạn dành cho công việc trong tương lai, gồm một công việc, một vị trí bạn hướng đến trong tương lai, và lộ trình bạn vạch ra để thực hiện những mục tiêu đó. Nếu bạn muốn viết được rõ ra mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì, thì điều đầu tiên là bạn cần hiểu được bản thân mình muốn gì, bản thân bạn phù hợp với công việc gì. Thông qua mục tiêu nghề nghiệp của bạn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được mức độ phù hợp của bạn với công việc, và cuối cùng là kết luận xem có chọn bạn vào vòng phỏng vấn hay không. 

 

Mục tiêu nghề nghiệp có thể được chia thành nhiều loại, trong đó bao gồm mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn, mục tiêu cho 2,3,5 năm tới. Vậy cách viết mỗi mục tiêu nghề nghiệp đó sao cho đúng, sao để thuyết phục nhà tuyển dụng, hãy cùng xem những hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV sau đây nhé. 

2. Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV 

Sau đây, Master Korean sẽ gửi đến cho các bạn hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV với 2 nội dung chính, là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. 

a. Cách viết mục tiêu ngắn hạn 

Mục tiêu ngắn hạn là mục tiêu, những dự định bạn sẽ làm trong tương lai gần. Do đó, mục tiêu này bạn phải vạch rõ và nắm bắt trong bàn tay của bạn. Ngoài ra, nếu như bạn không thể nêu ra được mục tiêu ngắn hạn, hay khi đó bạn vẫn chưa vạch ra mục tiêu, thì cách đơn giản nhất, là bạn có thể dựa vào nội dung công việc mà bạn đang ứng tuyển. Với cách này, bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy được họ cần gì ở bạn, và bạn sẽ đem lại những lợi ích gì khi làm việc ở công ty họ. Với mục tiêu ngắn hạn, có thể có một số hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV, chẳng hạn như sau: 

 

Khi nhà tuyển dụng tuyển nhân viên hành chính biết tiếng Hàn, tốt nghiệp đại học, có khả năng giao tiếp tốt,... Thì ở trường hợp này, bạn có thể viết mục tiêu nghề nghiệp như sau: 

  • Trong suốt thời gian học đại học, ngoài rèn luyện kỹ năng tiếng, tôi còn được đào tạo, học thêm những nghiệp vụ về hành chính nhân sự, và tôi cảm thấy mình rất phù hợp và có hứng thú với công việc này. Trong thời gian tới, tôi sẽ học hỏi, trau dồi, rèn luyện thêm những kỹ năng nghiệp vụ khác để có thể cống hiến có hiệu quả với công việc này. 
  • Tôi được đánh giá là người khá giỏi trong giao tiếp, với cách bắt chuyện, giọng nói dễ nghe, biết dẫn dắt câu chuyện,... Bên cạnh đó, tôi cũng đang tham gia các khóa rèn luyện giao tiếp, các hoạt động cộng đồng để trau dồi thêm kỹ năng cho bản thân. 

b. Cách viết mục tiêu dài hạn 

Ở phần trên, Master Korean đã hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV với mục tiêu ngắn hạn, thì ở phần này, Master Korean sẽ hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV với mục tiêu dài hạn. Mục tiêu dài hạn, có thể hiểu là những đích đến lớn hơn, lâu dài hơn và có ảnh hưởng đến sự nghiệp trong tương lai của bạn. Thông qua mục tiêu dài hạn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá xem bạn có thể gắn bó lâu dài với công ty hay không, bạn là người có tầm nhìn xa hay không, bạn có khả năng đóng góp được nhiều ý tưởng cho công ty hay không,...

Ở phần này, bạn phải lưu ý là trình bày những mục tiêu dài hạn mà phù hợp với yêu cầu của công ty, vị trí ứng tuyển, đưa ra những suy nghĩ, ý kiến để đóng góp cho công ty. Và đặc biệt, bạn nên viết mục tiêu ngắn hạn trước, sau đó mới đến mục tiêu dài hạn. Bởi mục tiêu ngắn hạn chính là bàn đạp để bạn viết ra được mục tiêu dài hạn. 

Tiếp tục với ví dụ ở phần trên, thì với mục tiêu dài hạn, các bạn có thể nêu ra như: 

  • Trở thành một nhân viên hành chính nhân sự có chuyên môn, nghiệp vụ và trình độ cao, đóng góp cho sự phát triển của công ty. 
  • Nâng cao khả năng giao tiếp, xây dựng được mạng lưới quan hệ đối tác vững chắc, nhận được sự tín nhiệm của cấp trên, đồng nghiệp,... 

Hiện có rất nhiều trường hợp, không đặt quan trọng vào Mục tiêu nghề nghiệp, thậm chí còn không ghi vào CV vì không hiểu rõ về tầm quan trọng của Mục tiêu nghề nghiệp. Đó có thể là do bạn chưa được hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV đúng cách. Vì vậy, hy vọng bài viết hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV sẽ giúp bạn định hướng đúng và viết nên được một mục tiêu nghề nghiệp mang đậm cá tính của riêng bạn và thuyết phục được nhà tuyển dụng. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm Website Master Korean Jobs để tìm một chiếc CV có hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV  chi tiết nhé. 

 

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận