Các Tài Liệu Học Tiếng Hàn Tốt Nhất Hiện Nay

Topik - 2021-05-27 07:41:51

Tại các trường Đại học Hàn Quốc, du học sinh thường được dạy với bốn giáo trình tiếng Hàn chính: Giáo trình Seoul, giáo trình Yonsei, giáo trình Sejong, giáo trình Kyunghee. Các tài liệu học tiếng Hàn được đảm bảo chất lượng, do các giáo sư ngôn ngữ từ các trường Đại học trực tiếp biên soạn.

tài liệu học tiếng Hàn

1. Giáo trình tiếng Hàn Sejong

Bộ tài liệu học tiếng Hàn được học viện tiếng Hàn Sejong phát hành với đầy đủ nội dung các kỹ năng cơ bản. Chương trình đào tạo của trường chuyên về tiếng Hàn cho tất cả các du học sinh hoặc những người yêu thích ngôn ngữ Hàn Quốc. Tính đến năm 2018, đã có 167 Học viện Sejong trên 55 quốc gia.

Bộ tài liệu phân thành tám cuốn, các bài học được biên soạn bài bản, thông qua bộ giáo trình này, học viên có thể hiểu rõ hơn về văn hoá, xã hội Hàn Quốc. Bộ giáo trình được đưa vào giảng dạy tại nhiều trường Đại học và viện ngôn ngữ trong, ngoài nước không chỉ tại trường Đại học Sejong.

2. Giáo trình chuẩn “Harvard” của Đại học Seoul

Đại học Quốc gia Seoul (Havard của Hàn Quốc) là trường Đại học được đánh giá tốt nhất Hàn Quốc hiện nay. Không chỉ đào tạo về chuyên ngành, đại học Quốc gia Seoul còn có trung tâm đào tạo tiếng Hàn cho các du học sinh và kiều bào ngoại quốc trên thế giới.

Bộ giáo trình tiếng Hàn của Đại học Quốc gia Seoul được nhiều người đánh giá như tài liệu học tiếng Hàn chuẩn nhất hiện nay và được nhiều trung tâm ngoại ngữ và học viện quốc gia sử dụng để dạy tiếng.

3. Giáo trình từ đại học Yonsei

Đại học ngoại ngữ Yonsei được xem như trường Đại học chuyên về ngôn ngữ tốt nhất Hàn Quốc. Điểm đặc biệt, ĐH ngoại ngữ Yonsei ngoài dạy tiếng Hàn, còn có trung tâm ngoại ngữ riêng chuyên đào tạo các ngôn ngữ khác trên thế giới.

Tài liệu học tiếng Hàn mà Đại học Yonsei cung cấp gồm 6 quyển, được biên soạn với song ngữ Hàn - Anh hết sức khoa học. Trong đó quyển 1, 2 là sơ cấp, 3,4 là trung cấp và 5, 6 là cao cấp.

4. Giáo trình tiếng Hàn đại học Kyunghee

Đại học Kyunghee được biết đến là trường Đại học danh giá với bộ giáo trình tiếng Hàn cực kỳ bài bản dành cho mọi cấp độ. Bộ giáo trình được đánh giá cao là một trong những tài liệu học tiếng Hàn có nội dung đặc sắc với nhiều điểm ngữ pháp nhất trong các giáo trình tiếng Hàn hiện nay.

Giáo trình tiếng Hàn của trường Đại học Kyunghee ngoài cung cấp các bài đọc chuyên môn còn có những kiến thức bổ ích liên quan đến văn hoá đời sống Hàn Quốc. Bộ giáo trình tiếng Hàn của Đại học Kyunghee bao gồm sáu quyển chia làm ba cấp độ: từ sơ cấp, trung cấp đến cao cấp. Ở mỗi cấp độ đều có các bài test tổng hợp nội dung cho mỗi phần.

tài liệu học tiếng Hàn

5. Giáo trình tiếng Hàn Visang

Visang là một trong những thương hiệu về giáo dục và xuất bản giáo trình hàng đầu tại Hàn Quốc. Với những nỗ lực và tích lũy kinh nghiệm không ngừng trong hơn 20 năm qua, Visang hiện đang dẫn đầu trong việc cung cấp giáo trình học tập thông minh thu hút hàng chục triệu học viên học tiếng Hàn.

Giáo trình Visang có các ưu điểm :

-   Nội dung tương tự giáo trình tổng hợp

-   Hiện đang là lựa chọn phổ biến ở Việt Nam

-   Nhiều đoạn hội thoại thực hành hơn và bám sát đề thi Topik

Và hiện nay , các khóa học của Master Korean đều được xây dựng dựa trên các giáo trình này. Các bạn có thể tham khảo link giới thiệu các giáo trình tại đây : https://www.masterkorean.vn/local/book/list.php 

5. Giáo trình học tiếng Hàn của Master Korean

Master Korean cũng cung cấp tài liệu học tiếng Hàn giúp nâng cao năng lực nói/nghe tiếng Hàn thực tiễn ở cấp độ Trung cấp thông qua việc rèn luyện các kỹ năng cơ bản trong giao tiếp, ngữ pháp, luyện nghe và mục nhật ký của tôi nhằm đánh giá quá trình học

Trong mỗi bài học, nội dung được chia thành các phần như: luyện từ vựng, luyện ngữ pháp cơ bản, luyện tập kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, luyện phát âm, tìm hiểu văn hóa lâu đời của Hàn Quốc.

Các cuộc đối thoại: Kiểm tra chủ đề và ngữ pháp trước khi học thông qua việc nghe hội thoại

Ngữ pháp câu: Học tập hiệu quả ngữ pháp tiếng Hàn trọng tâm đề xuất bởi tổ chức TOPIK và Viện ngôn ngữ học quốc gia

Luyện đọc, nghe: Ôn tập lại nội dung bài đọc có sử dụng từ vựng và ngữ pháp đã được học trong bài, nắm bắt các tình huống đa dạng trong sử dụng tiếng Hàn

Ở mục nhật ký của tôi: Tìm ngữ pháp sai, đồng thời nâng cao năng lực nắm bắt cách hành văn tiếng Hàn thông qua các tài liệu học tiếng Hàn từ Master Korean

Phần đánh giá: học viên cần tự đánh giá năng lực của bản thân, tiến hành ôn tập lại kiến thức bài giảng tiếng Hàn đã học nhằm tìm và khắc phục các yếu điểm.

Cuối phần tham khảo của sách, các tác giả đưa ra hệ thống từ mới được sắp xếp theo thứ tự của bảng chữ cái. Giúp học viên có thể hệ thống hóa lại kỹ năng tổng quát của mình.

Master Korean xây dựng bộ tài liệu học tiếng Hàn với nội dung chính cung cấp cho học viên những kiến thức về cấu trúc tổng thể trong ngữ pháp theo nhiều chủ đề. Mỗi chủ đề được liên kết thống nhất với một hệ thống các từ vựng và bài tập ứng dụng, kỹ năng giúp học viên đạt chất lượng học tập ngày một tốt hơn.

 Liên hệ đăng ký khóa học tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận