Phân Tích Ngữ Pháp Tiếng Hàn TOPIK II của câu 54 đề 60

Ngữ pháp - 2021-07-30 14:04:00

Trong bài thi viết TOPIK II, có lẽ nhiều bạn cảm thấy lo lắng, không biết mình nên sử dụng ngữ pháp tiếng Hàn Topik II nào cho phù hợp và cao cấp để đạt điểm cao cho bài viết của mình. Vậy hôm nay, các bạn hãy cùng Master Korean phân tích ngữ pháp tiếng Hàn TOPIK II trong câu 54 của kì 60 nhé.

I - Ngữ pháp tiếng Hàn TOPIK II trong câu 54 của kì 60 

Dưới đây là đề bài của câu 54 kì 60:

Đề bài này bàn luận về thực trạng về giáo dục sớm cho trẻ nhỏ, “Dạo gần đây có nhiều trường hợp trẻ em trước khi đến trường được học nhiều môn học như ngoại ngữ, nhạc cụ,... từ khi còn nhỏ. Việc giáo dục sớm cho trẻ có những ưu điểm, tuy nhiên cũng tồn tại những nhược điểm. Hãy viết suy nghĩ về ưu điểm và nhược điểm trong việc giáo dục sớm cho trẻ với trong tâm là những nôi dung sau:

  • Ưu điểm của việc giáo dục sớm cho trẻ là gì?
  • Nhược điểm của việc giáo dục sớm cho trẻ là gì?
  • Bạn tán thành hay phản đối việc giáo dục sớm? Hãy lấy dẫn chứng và viết ra ý kiến của bản thân.

Với đề bài thế này, sau khi phác ra dàn ý và tự viết bài, hãy tham khảo đáp án mẫu mà Hội đồng thi đưa ra để điều chỉnh ý, cũng như xem cách hành văn chuẩn Hàn và học tập theo nhé.

Như vậy, trong phần đáp án mẫu, ta có thể thấy được một vài ngữ pháp tiếng Hàn TOPIK II đáng chú ý trong bài:

 

  •  N에 의해: dựa vào

Ngữ pháp này thường được sử dụng cùng với động từ bị động phía sau, mang ý nghĩa việc gì đó được thực hiện bởi N

Ví dụ như câu “조기 교육은 부모의 강요에 의해 이루러질 수 있다는 문제점이 있다”, trong câu văn này, ta có thể hiểu như sau: Việc giáo dục trẻ từ sớm có nhược điểm là nó có thể được hình thành bởi sự ép buộc của bố mẹ”.

  • V/A/N + 기도 하다: cũng V/A/N

Ví dụ như trong câu “이는 아이의 동기보다 보호자의 바람이 조기 교육에 더 큰 영향을 미치게 되는 이유이기도 한다”, ta có thể hiểu như sau: Đây cũng là lý do giải thích rằng việc giáo dục sớm được tác động nhiều bởi mong muốn của người lớn hơn là động lực của trẻ nhỏ.

  • 에 불구하다: mặc dù

Trong câu “조기 교육의 장점에도 불구하고 위의 문제점을 고려하였을 때 조기 교육을 실시하는 것이 적절하지 않다고 생각한다”, ta có thể hiểu như sau: Mặc dù việc giáo dục từ sớm có những ưu điểm, nhưng khi xét đến những nhược điểm được nêu ra ở bên trên, tôi nghĩ rằng thực hiện giáo dục sớm cho trẻ là không phù hợp. 

 

Các bạn hãy ghi nhớ những ngữ pháp tiêu biểu này và áp dụng trong bài viết của mình nhé

 

II - Luyện dịch cùng Master Korean:

 

Sau khi tham khảo đáp án của Hội đồng thì Topik, bạn hãy thử dịch lại phần đáp án đó sang tiếng Việt để ghi nhớ cách sử dụng từ vựng và ngữ pháp tiếng Hàn TOPIK II nhé.

 

2.1. List từ vựng Master Korean cung cấp:

 

List từ vựng cần lưu ý trong bài:

  • 조기 교육: giáo dục sớm
  • 교육을 실시하다: thực hiện giáo dục
  • 재능: tài năng
  • 재능을 발견하다: phát hiện ra tài năng
  • 잠재력: tiềm năng 
  • 잠재력을 극대화하다: tối đa hoá tiềm năng
  • 예체능계: những người có năng khiếu nghệ thuật thể thao
  • 세계관을 넓히다 mở rộng thế giới quan 
  • 악업적이다 mang tính đè nén
  • 반발: sự phản kháng 
  • 정서 발달: sự phát triển cảm xúc 
  • 자발성: tính tự giác 
  • 내적 동기: nội lực 

 

2.2. Bản dịch mẫu: 

 

Dưới đây là bản dịch mẫu của Master Korean:

“Gần đây, có nhiều trường hợp thực hiện giảng dạy nhiều môn học cho trẻ em chưa đến tuổi tới trường. Việc giáo dục sớm cho trẻ dù có những ưu điểm, song cũng tồn tại các nhược điểm.

Trước hết, ưu điểm lớn nhất của việc giáo dục sớm cho trẻ chính là có thể phát hiện sớm tài năng của trẻ và tối đa hoá tiềm năng của trẻ. Ví dụ như trong số những người nổi tiếng, có nhiều người được giáo dục một cách có hệ thống từ khi còn nhỏ. Bên cạnh đó, ưu điểm khác của việc giáo dục sớm cho trẻ là có thể nâng cao được sức cạnh tranh trong học tập. Ngoài ra, những trải nghiệm từ việc được giáo dục từ sớm sẽ giúp mở rộng thế giới quan của trẻ.

Tuy nhiên, nhược điểm của việc giáo dục trẻ từ sớm là nó có thể được hình thành bởi sự ép buộc của bố mẹ. Vì vậy, trẻ có thể bị stress, hoặc không thể cảm nhận được hứng thú trong việc học tập bởi phản kháng những trải nghiệm học tập mang tính ép buộc. Ngoài ra, đối với những đứa trẻ phải học quá nhiều từ khi còn nhỏ, điều này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đối với sự phát triển cảm xúc của trẻ. 

Mặc dù việc giáo dục từ sớm có những ưu điểm, nhưng khi xét đến những nhược điểm được nêu ra ở bên trên, tôi nghĩ rằng thực hiện giáo dục sớm cho trẻ là không phù hợp. Vì tôi cho rằng sự giáo dục đúng đắn hình thành tính tự giác và nội lực cho người học. Có khả năng cao, rằng trẻ không nhận thức rõ được bản thân mình muốn học gì bởi chúng đang trong  giai đoạn phát triển và trải nghiệm cũng chưa nhiều. Đây cũng là lý do giải thích rằng việc giáo dục sớm được tác động nhiều bởi mong muốn của người lớn hơn là động lực của trẻ nhỏ. Vì vậy, tôi phản đối việc giáo dục sớm cho trẻ.”

Học ngữ pháp tiếng Hàn TOPIK II đóng vai trò vô cùng quan trọng, tuy nhiên học ngữ pháp tiếng Hàn TOPIK II  thế nào để hiệu quả,  làm chủ được vốn ngữ pháp và vận dụng chúng vào các kỹ năng tiếng Hàn sẽ cần chút bí kíp đó. Vì vậy, nếu bạn muốn củng cố vốn ngữ pháp tiếng Hàn TOPIK II, học từ vựng tiếng Hàn theo các chủ đề đa dạng, hay tìm phương pháp học tối ưu hơn, hãy theo dõi những bài viết của Master Korean và các khóa học tại Master Korean để mang về những bí pháp học tập siêu “đỉnh” nhé. 

Bạn có thể học thử khóa Luyện thi Topik tại đây:

                           

Liên hệ đăng ký khóa học tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn trực tuyến top đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam

? Email: visang@masterkorean.vn

Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận