Lộ Trình Học Tiếng Hàn Căn Bản Chi Tiết Nhất

Tin tức - 2021-08-27 06:10:30

Để học tốt một ngôn ngữ ,  kiến thức nền tảng đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, một số bạn thưởng hay coi nhẹ việc học kiến thức căn bản và sau khi học lên các trình độ cao hơn dễ bị mất gốc là như vậy. Tiếng Hàn cũng vậy, việc bạn học tiếng Hàn căn bản chắc chắn ngay từ đầu rất quan trọng. Hôm nay chúng ta cùng thảo luận về lộ trình học tiếng Hàn căn bản cho người mới bắt đầu nhé.

1. Học bảng chữ cái tiếng Hàn

Bảng chữ cái là bước đầu tiên mà bạn cần phải đi qua trong quá trình học tiếng Hàn căn bản. So với tiếng Việt, hay tiếng Anh, bảng chữ cái tiếng Hàn cũng khá đơn giản và có thể nhớ sau 1 tuần bạn chăm chỉ học. Khi học bảng chữ cái, bạn hãy đặc biệt chú ý đến cách phát âm chuẩn từng âm một ngay từ đầu. Bước này rất quan trọng và ảnh hưởng đến việc bạn phát âm một từ hay một câu tiếng Hàn dài sau này.Bạn có thể tự luyện phát âm, nhưng mình nghĩ bạn nên đăng ký tham gia một khóa học phát âm ngay từ đầu và được giáo viên sửa từng lỗi sai của bạn khi phát âm. Sau một tuần nhớ bảng chữ cái, thì bạn hãy luyện đọc bảng chữ cái bằng cách đọc từng âm riêng lẻ thật chuẩn và sau đó ghép vần vào đọc và đọc thật nhiều và tăng tốc độ đọc sau vài lần đã quen. Cách làm như vậy sẽ giúp bạn quen với phát âm tiếng Hàn và có thể học tiếng Hàn căn bản dễ dàng và hiệu quả.

2. Học tiếng Hàn căn bản theo từng trình độ

Sau khi bạn học xong bảng chữ cái, bạn sẽ phải hoàn thành trình độ Sơ cấp, Trung cấp và sau đó đến Cao cấp đối với các bạn muốn học chuyên sâu hơn vì trình độ Cao cấp gồm từ vựng cao cấp và ngữ pháp khá phức tạp mà ngay cả người Hàn cũng cảm thấy khó học. Dù học trình độ nào nữa, bạn cũng phải nắm thật chắc kiến thức về từ vựng, ngữ pháp theo từng trình độ. Vì từ vựng, ngữ pháp là hai yếu tố tiên quyết giúp bạn giỏi kỹ năng Nghe, Nói , Đọc, Viết. Đối với học từ vựng, bạn không nên học từ vựng riêng lẻ mà hãy tạo dựng câu trong các hoàn cảnh phù hợp để bạn có thể vận dụng từ vựng đó vào thực tế nhanh nhất và đúng nhất. Bạn cũng có thể học từ vựng theo từ loại, chủ đề, theo sơ đồ tư duy. Đây là các cách học từ vựng rất phổ biến và hiệu quả. Đối với ngữ pháp cũng vậy, bạn hãy luyện đặt thật nhiều câu với ngữ pháp mà bạn đã học và phải ôn đi ôn lại nhiều lần. Đặc biệt, mỗi ngày không đi ngủ nếu bạn không hoàn thành mục tiêu học từ vựng hay ngữ pháp của mình. Điều quan trọng của học tiếng Hàn căn bản theo từng trình độ là bạn hãy học thật chậm, thật sâu, nắm vững những kiến thức cốt lõi. Mỗi ngày bạn có thể học được ít nhưng bạn nắm chắc và học sâu thì bạn sẽ nhớ rất lâu và cách học như vậy cũng không khiến bạn cảm thấy áp lực với khối lượng kiến thức mỗi ngày.

3. Ôn thi Topik II

Sau khi bạn đã nắm vững các kiến thức theo từng trình độ trên, bạn sẽ phải ôn thi Topik II để lấy chứng chỉ và đủ điều kiện xin việc làm liên quan đến tiếng Hàn. Với ôn thi Topi II, bạn hãy trọng tâm ôn thi kiến thức từ vựng, ngữ pháp trung cấp và đặc biệt chăm chỉ làm đề thi Topik II của các năm trước và cố gắng đặt kế hoạch và mục tiêu ôn thi để bạn có thể đạt kết quả như mong muốn của bạn nhé. Sau khi đạt được chứng chỉ Topik II, ít nhất là Topik 5, bạn có thể tự tin xin việc làm tại các công ty Hàn Quốc hay tại các trường đại học tiếng Hàn. Sau đó, bạn sẽ học tiếng Hàn theo chuyên ngành của mình nhưng vẫn luôn phải ôn lại các kiến thức mình đã học thường xuyên. Vì tiếng Hàn cũng chỉ là ngoại ngữ 2 hay ngoại ngữ 3 của bạn, chính vì vậy, nếu bạn không dùng tiếng Hàn thường xuyên bạn cũng sẽ quên rất nhanh.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo lộ trình học tiếng Hàn căn bản rất bài bản và chi tiết cho người từ mới bắt đầu và đến khi ôn thi Topik II tại trang Master Korean nhé. Bạn cũng có thể tham khảo các khóa học thử của trang trên youtube để đánh giá mức độ phù hợp của khóa học với mình nhé.

Bạn có thể tham khảo khóa luyện thi Topik II siêu hot của Master Korean tại video này:

 

Trên đây là một chút chia sẻ của mình về lộ trình học tiếng Hàn căn bản. Các bạn hãy luôn cố gắng học tiếng Hàn căn bản thật chậm, thật chắc nhé để có thể hiểu rõ, hiểu sâu về tiếng Hàn hơn nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết đến đây và chúc bạn có được lộ trình học tiếng Hàn căn bản hiệu quả và phù hợp với bản thân mình nhé.

Liên hệ đăng ký khóa học và tìm việc làm tại đây:

Master Korean! Master Your Job!

Hệ thống đào tạo tiếng Hàn online hàng đầu đến từ Hàn Quốc

? Website học tiếng Hàn: https://masterkorean.vn 

? Website tìm việc làm: https://job.masterkorean.vn 

? Youtube học thử miễn phí: https://youtube.com/masterkoreanvietnam 

? Email: visang@masterkorean.vn



Đăng ký nhận tài liệu!

Master Korean sẽ liên hệ ngay sau khi bạn hoàn tất thông tin đăng ký dưới đây.



Đăng nhập để viết bình luận

0 Bình luận